Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 3/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh và rét.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh với nền nhiệt giảm sâu.

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trên biển, hồi 1 giờ ngày 3/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên vùng biển tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8.

Đến 13 giờ ngày 3/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới trên đất liền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15 km/giờ với sức gió dưới cấp 6.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng  biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông trong sáng 3/11 có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động.

Vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, sóng biển cao 3-5m. 

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 3/11: Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Đêm và sáng trời rét. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, có nơi dưới 13 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Sáng và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét. Gió Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi 14-17 độ C, có nơi dưới 13 độ C; cao nhất  28-31 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Sáng và đêm trời lạnh. Gió Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C, cao nhất 29-31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Sáng và đêm trời rét. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất  28-31 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió Bắc đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 27-30 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, trước thời tiết lạnh và rét, người dân cần giữ ấm cho cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức chống đỡ của cơ thể; mặc ấm, nhất là giữ ấm phần ngực, cổ; ăn uống thức ăn nóng ấm, tốt nhất là uống trà gừng nóng có thêm ít đường phèn. Giữ ấm cơ thể là biện pháp hàng đầu để phòng bệnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng chiều 12/5 giảm mạnh, nhưng vàng SJC hiện vẫn ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.

Thông tin ban đầu từ lãnh đạo Công an huyện Ba Vì cho biết, tối qua (12/5) tại thôn 5, xã Ba Trại, huyện Ba Vì đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm 3 cháu nhỏ tử vong.

Dự kiến, Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản, thu nhập của 58 cán bộ tại 21 đơn vị trong năm nay.

Sáng 12/5, khoảng hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tiến tới liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng.

Trong chương trình công tác tại Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra, khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm về hạ tầng trên địa bàn đã khảo sát dự án tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và nghe báo cáo, đề xuất về dự án chống ngập, chóng sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, kết hợp chỉnh trang đô thị của thành phố Cần Thơ.

Tại mùa Giải thưởng Du lịch thế giới năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Để bình chọn các hạng mục đề cử cho Du lịch Việt Nam, độc giả truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com.