Bắc Bộ mưa dông kéo dài đến ngày 3/8

Các tỉnh miền Bắc mưa dông có khả năng kéo dài đến ngày 3/8, thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm.

Đêm qua và sáng sớm nay (31/7), ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to; khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Ninh Thuận, Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 30/7 đến 02h ngày 31/7 có nơi trên 50mm như: Hua Trai (Sơn La) 90.4mm, Hàng Trạm (Hoà Bình) 60mm, Bảo Nhai (Lào Cai) 65mm, Vĩnh Bảo (Hải Phòng) 81mm, Nga Yên (Thanh Hoá) 105mm, Ea Sin (Đăk Lăk) 51.6mm, Ia Dom (Kon Tum) 50.4mm, …

Khu vực Hà Nội mưa rào và dông trên khu vực các quận/huyện: Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì.

Riêng khu vực Hà Nội, theo phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và định vị sét cho thấy mây đối lưu đang gây ra mưa rào và dông trên khu vực các quận/huyện: Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì.

Trong 30 phút đến 03 giờ tới, những đám mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, sau đó sẽ mở rộng sang các quận/huyện nội thành khác của tp Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo trong 24 giờ đến 48 giờ tới, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 50-100mm, có nơi trên 170mm.

Ngoài ra, trong ngày và đêm 31/7, ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Ninh Thuận và Bình Thuận có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Do tác động của mưa lớn, đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. 03/8 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm); ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài nhiều ngày tới.

Trên biển, ngày và đêm 31/7, ở vịnh Bắc Bộ, khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Cảnh báo, ngày và đêm 01/8, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao 2,0-3,0m.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kế hoạch điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của thành phố Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm sẽ có 4 công viên mới được xây dựng trong thời gian tới.

Sáng nay (10/5) dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới tất cả các tỉnh, thành trong cả nước.

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an, Luật Căn cước có hiệu lực từ 1/7/2024. Kể từ mốc này, tất cả người dân làm thủ tục để cấp thẻ căn cước sẽ được lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt cùng với vân tay và ảnh mặt.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Tàu cao tốc tuyến TP.HCM - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.