Bắc Bộ mưa to, kéo dài đến sáng thứ Hai

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, vì thế từ đêm qua tới giờ ở miền Bắc đã xảy ra mưa rào và dông trên diện rộng với lượng mưa phổ biến 30-80mm, có nơi trên 150mm.

Cụ thể, khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng ngoài tác động của rãnh thấp, vùng xoáy thấp còn có thêm ảnh hưởng của cả đới gió Đông Nam của khối không khí biển lấn từ phía Đông vào, tổ hợp rãnh thấp, xoáy thấp và gió Đông Nam khiến cho khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng đã xảy ra mưa rất lớn với lượng mưa từ 19h tối 8/6 tới 12 giờ ngày 9/6 phổ biến từ 100-300mm, một số nơi trên 300mm như thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh 319mm; thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh 305mm,…

Từ chiều tối ngày 9/6 đến sáng 10/6 các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to

Dự báo trong đêm nay và sáng ngày mai rãnh áp thấp có xu hướng yếu dần, nhưng đới gió Đông Nam mang theo lượng ẩm cao từ vịnh bắc bộ vào thì vẫn còn hoạt động, dự báo từ chiều tối ngày 9/6 đến sáng 10/6 các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 120mm; riêng khu vực Đông Bắc có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 200mm.

Từ chiều ngày 10/6, tổ hợp hình thế gây mưa là rãnh áp thấp qua Bắc Bộ và hội tụ gió lên đến mức 5000m suy yếu dần nên mưa lớn trên khu vực Bắc Bộ và khu Đông Bắc có khả năng giảm dần.

Trong mưa lớn có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo dự báo, ít nhất trong hai ngày tới, Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì chuỗi ngày nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất khu vực nội thành có thể lên tới gần 40 độ C.

Người dân Thủ đô bắt đầu ngày làm việc đầu tuần với tiết trời oi bức. Mưa đã giảm hẳn so với những ngày trước đó, nền nhiệt tăng nhanh trong ngày. Chỉ số UV dự báo luôn ở mức có hại cho sức khỏe.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, hôm nay, khu vực Hà Nội, ngày có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Những cơn mưa rào và dông từ đêm qua đã giải nhiệt cho Hà Nội sáng ngày hôm nay. Nhiệt độ giảm từ 3-4 độ so với hôm qua.

Hôm nay được dự báo là ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt cuối cùng của đợt này ở Hà Nội. Sáng sớm trời có mây, nắng có sương mờ, chất lượng không khí ở mức vừa phải. Nhiệt độ 29-37 độ C.

Nắng nóng gay gắt là hình thái thời tiết chủ đạo ở Hà Nội ngày hôm nay. Nền nhiệt tiếp tục tăng 1-2 độ so với hôm qua.