Bác bỏ tin 'lập 15 tổ kiểm soát nồng độ cồn'

Đại diện Công an thành phố Hà Nội và Cục CSGT vừa khẳng định thông tin lập 15 tổ 212 để kiểm soát nồng độ cồn trên địa bàn Hà Nội là sai sự thật.

Những ngày qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền thông tin về kế hoạch kiểm soát nồng độ cồn của Cục CSGT và Công an thành phố Hà Nội.

Các bài đăng cùng chung nội dung: "Cục CSGT sẽ triển khai làm chuyên đề tại các tỉnh, thành thời gian 1 tháng. Tại mỗi tỉnh, thành sẽ kiểm tra nồng độ cồn trên tất cả tỉnh lộ và quốc lộ từ 8h đến 22h hàng ngày".

Đồng thời, tại Hà Nội, các bài đăng còn cho rằng thành phố sẽ thành lập 15 tổ 212 đặc biệt, nhằm kiểm soát nồng độ cồn kèm theo hàng chục vị trí, tuyến đường sẽ thực hiện kiểm tra.

Thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội.

Đại diện Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội cho biết thông tin được lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật. Trong dịp cao điểm Tết sắp tới, lực lượng CSGT Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm tài xế có nồng độ cồn và các vi phạm khác là nguyên nhân dẫn đến tai nạn và ùn tắc giao thông.

Trong dịp cao điểm sắp tới, các đội địa bàn và các tổ công tác liên ngành 141 của Công an thành phố Hà Nội tiếp tục làm việc bình thường. Trong đó, vị trí các chốt xử lý vi phạm luôn được đảm bảo bí mật công tác, tránh việc tội phạm lợi dụng.

Nguyên nhân là ngoài công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng chức năng còn phải phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm khác.

Thông tin thêm, đại diện Cục CSGT cũng bác thông tin đang được lan truyền trên. Được biết, trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán và lễ hội đầu Xuân 2024, Cục CSGT đã ban hành kế hoạch cụ thể tới các địa phương về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội ở cả ba loại hình đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Trong thời gian trên, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ hoạt động khép kín các khung giờ, khép kín địa bàn không để vi phạm tồn tại. Kế hoạch sẽ kéo dài tới ngày 9/3.

Cục CSGT khẳng định việc người dân đăng tải thông tin mang tính cảnh báo, ngăn ngừa vi phạm nồng độ cồn và vi phạm pháp luật là cần thiết. Tuy nhiên việc này cần bảo đảm tính chính xác về mặt pháp lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.

Những vi phạm trật tự đô thị trên phố Nguyễn Đình Thi, thuộc quận Tây Hồ, đã được Đài Hà Nội phản ánh, tuy nhiên, đến nay, thực trạng này vẫn chưa được xử lý.