Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng, chỉ số UV gây hại cao

Hôm nay 28/6, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng nóng với nhiệt độ phổ biến 31-35 độ. Ngoài ra, hầu hết các tỉnh, thành phố đều có chỉ số UV ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn từ ngày 29/6, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi hơn 36 độ.

Đợt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ có thể kéo dài đến 10 ngày.

Từ ngày 30/6, nắng nóng mở rộng ra vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi hơn 36 độ. Ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi hơn 38 độ.

Ngoài ra, theo dự báo của các chuyên gia, trong ngày hôm nay 28/6, ở một số tỉnh có chỉ số UV có nguy có gây hại cao là Hà Nội, TP, Hồ Chí Minh,Đà Lạt, Hà Tĩnh, Sa Pa, những khu vực có nguy cơ gây hại rất cao là  Quảng Ninh, Đà Nẵng, Pleiku, Quy Nhơn.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo chỉ số UV cực đại trong ngày 28/06/2023

Nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Vì vậy, trong những ngày này nắng nóng, các thí sinh đang trong những ngày thi tốt nghiệp THPT, cha mẹ cần lựa chọn thực phẩm, chế biến món ăn để đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu các chất dinh dưỡng và nước cho cơ thể. Trong mỗi bữa ăn nên có từ 4-5 món ăn: món cơm, món chất đạm, món rau xanh, món canh và món hoa quả để cung cấp đủ các chất dinh dưỡng và nhu cầu nước cho cơ thể.

Ngoài ra, cần bổ sung thêm các thực phẩm tiêu hóa và hấp thu nhanh như sữa và các sản phẩm của sữa. Bổ sung các vitamin và khoáng chất bằng các loại nước xay sinh tố rau xanh và hoa quả như rau má, cà chua, cà rốt, cam, đu đủ, xoài... để đảm bảo sức khỏe cho các con thi cử  trong tiết trời nắng nóng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án cải tạo, nâng cấp 1,2 km đường giao thông Hữu Hòa ở Huyện Thanh Trì đã bị chậm tiến độ nhiều năm nay. Đến nay, việc thi công đang bị chậm trễ, công trường không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông khiến cho đoạn đường mỗi ngày đều trở thành nỗi bất an của người dân khi đi qua đây.

Bộ Tài chính có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố, công khai các dự án giải ngân 0% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn ngân sách Trung ương do địa phương quản lý. Đến 30/4, toàn quốc còn nhiều dự án có tỷ lệ giải ngân là 0% so kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp với các tổ chức quốc tế, thí điểm các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trước cổng cụm trường học Xuân Đỉnh, Trường Tiểu học Nguyễn Du và cụm trường học Sài Sơn. Sau một thời gian thực hiện đã cho thấy mô hình bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực.

Sáng 20/5, mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều đường tại Thành phố Hồ Chí Minh kẹt xe kéo dài, người dân chật vật di chuyển từng chút một.

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông mới nhất, Bộ Công an đề xuất xe ô tô kinh doanh vận tải được kết hợp đưa đón học sinh, trẻ em mầm non nhưng phải đáp ứng một số yêu cầu nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Các thuỷ điện ưu tiên dành nguồn nước dự phòng tối đa để phát điện trong thời gian cao điểm mùa nắng nóng, tăng cường các giải pháp sử dụng nước tiết kiệm. Đó là các giải pháp được Cục Điều tiết Điện lực - Bộ Công Thương đưa ra nhằm đảm bảo cung cấp điện trong tuần 20 và thời gian tới.