Bắc Giang: Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh trực tuyến

(HanoiTV) - Khoảng 9000 tấn vải với 1 triệu đơn hàng online, tỉnh Bắc Giang đã vượt kỳ vọng 2000 tấn dự kiến ban đầu. Tiếp đà, tỉnh này tiếp tục xúc tiến tiêu thụ nông sản như cam, bưởi,… qua kênh trực tuyến dịp Tết Nguyên Đán.

Ngày 11/11, tại UBND tỉnh Lục Ngạn, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Cam, Bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Riêng sản lượng phân phối qua các sàn thương mại điện tử lớn mùa vải năm nay đạt trên 9.000 tấn, với gần 01 triệu đơn hàng, gần gấp 5 lần kịch bản tốt nhất mà tỉnh Bắc Giang xây dựng là khoảng 2.000 tấn tiêu thụ qua thương mại điện tử ngay thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh”.

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước và trên thế giới còn diễn biến phức tạp, nên Bộ Công Thương xác định thị trường nội địa là đầu ra quan trọng của các mặt hàng nông sản. Bộ Công Thương đã và đang chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị liên quan, tăng cường phối hợp với các địa phương đẩy mạnh kênh phân phối hiện đại, với hàng nghìn tấn nông sản các tỉnh, thành phố khu vực Bắc, Trung, Nam đã được triển khai tiêu thụ trên môi trường trực tuyến, qua các Sàn thương mại điện tử trên khắp các tỉnh, thành phố cả nước với nhiều chương trình và hình thức khác nhau có gắn với truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ nông sản tỉnh Bắc Giang giữa Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang với các Sàn thương mại điện tử

 Ông Phan Trọng Lê – Trưởng Ban Nghiên cứu phát triển & Thương hiệu – Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, từ những ngày đầu năm 2021 đến nay, các sàn thương mại điện tử cũng như các doanh nghiệp logistics đã hỗ trợ nông dân tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản của bà con nông dân Sóc Trăng, Quảng Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Đồng Tháp, Hà Giang, Hòa Bình…. Trong điều hiện diễn biến phức tạp của tình hình Covid-19 hiện nay, việc lưu thông, xuất khẩu nông sản, đặc sản, trái cây đang gặp phải một số khó khăn nhất định thì việc đẩy mạnh phân phối nông sản trên các Sàn thương mại điện tử là một giải pháp vô cùng hiệu quả và kịp thời.

Thông qua sàn thương mại điện tử Postmart, Sendo, Shopee, Lazada, phương thức bán hàng mới đã góp phần thay đổi thói quen bán hàng; nhận thức cũng như phương pháp sản xuất, ý thức về sản xuất nông nghiệp sạch của nông dân, từ đó từng bước tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng cho các sản phẩm nông nghiệp.

Đại diện sàn thương mại điện tử Sendo cho biết, chương trình đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn do Sendo phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức vào tháng 6/2021 đã đạt sản lượng 130 tấn chỉ sau 5 ngày là một thành công vượt mong đợi. Đây cũng là lần đầu tiên Sendo áp dụng hình thức cho người nông dân trực tiếp livestream giới thiệu sản phẩm tại vườn và đã lập tức gây được tiếng vang, nhận được ủng hộ của người tiêu dùng cả nước. Thêm vào đó, quy trình đóng gói vận chuyển cũng đã được cải tiến rất nhiều so với trước để nông sản đến tay khách ngày càng nhanh và tươi xanh hơn, ngay cả trong bối cảnh bình thường mới.

Do vậy, lần này, bên cạnh các hoa quả như na, cam, bưởi,  với mục tiêu chục tấn mỗi loại, Sendo cũng sẽ có lần đầu tiên thử nghiệm xúc tiến tiêu thụ thịt lợn và gà trực tiếp từ vùng sản xuất. 

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Cam, Bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ nông sản tỉnh Bắc Giang với các sàn TMĐT Sendo, Voso, Postmart, Shopee (Farm) nhằm phân phối các nông sản tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang trên kênh trực tuyến.

Theo báo cáo của tỉnh, thời gian này, tỉnh Bắc Giang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch các loại nông sản như: cam (48.000 tấn); Bưởi (36.000 tấn); Na: khoảng 4.000 tấn; thịt lợn: 60.000 tấn; thịt gà: 17.000 tấn và các nông sản chủ lực, đặc trưng khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Doanh số kỷ lục trong tháng 12/2024 đã giúp hãng xe điện BYD của Trung Quốc có một năm tăng trưởng bùng nổ, đạt 4,27 triệu xe năng lượng mới, tăng 41% so với 2023. Đây là lần đầu tiên BYD vượt cột mốc 4 triệu xe hàng năm.

Bước vào năm 2025, kinh tế thế giới tiếp tục đối diện với nhiều thách thức và cơ hội mới. Câu hỏi đặt ra là nhà đầu tư nên lựa chọn kênh nào để đầu tư trong năm tới đây?

Hôm nay, 2/1, VN-Index tiếp tục ghi nhận diễn biến giằng co nhưng vẫn kết phiên trong sắc xanh tích cực.

Novaland (mã NVL) vừa điều chỉnh giá chuyển đổi lô trái phiếu trị giá 300 triệu USD xuống còn 36.000 đồng/cổ phiếu, giảm 10% so với mức ban đầu, nhưng vẫn cao gấp 3,5 lần giá cổ phiếu NVL hiện tại trên thị trường.

Theo Nghị định 180 của Chính phủ, một số mặt hàng và dịch vụ đã chính thức được giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT), áp dụng đến hết 30/6/2025.

Lần đầu tiên sau gần 2 năm, thị trường nhà ở của Australia bắt đầu có dấu hiệu suy giảm.