Bắc Giang xuất hiện vết nứt dài, nguy cơ sạt lở

Do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa kéo dài, Quốc lộ 279 đoạn qua xã Long Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) xuất hiện một vết nứt lớn, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở.

Theo đó, vết nứt nằm tại Km 38+750 trên đèo Hạ My, có chiều dài khoảng 30m, sâu 30-40cm và rộng 8-10cm.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo căng dây, đặt biển cảnh báo và bố trí người trực để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, Sở cũng đề xuất với Cục Đường bộ Việt Nam phương án khắc phục khẩn cấp để bảo đảm lưu thông trên tuyến đường quan trọng này giữa Bắc Giang và Quảng Ninh.

Ngoài ra, toàn tỉnh Bắc Giang hiện còn 5 điểm ngập sâu trên các tuyến quốc lộ và đường tỉnh, khiến giao thông tạm thời bị chia cắt; trong đó, điểm ngập sâu nhất là 1,5m thuộc ĐT 296 đoạn qua xã Hợp Thịnh (Hiệp Hòa). Lực lượng chức năng đã đặt biển cảnh báo, cấm đường và phân luồng giao thông tại các điểm ngập.

Các khu vực bị ngập khác bao gồm ĐT 299C, ĐT 299B qua xã Trí Yên (Yên Dũng), ĐT 295 tại xã Ngọc Châu, và ĐT 298 tại xã Ngọc Lý (Tân Yên), mực nước tại các điểm này sâu từ 0,4-1,1m và rút rất chậm.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo căng dây, đặt biển cảnh báo và bố trí người trực để đảm bảo an toàn giao thông.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo căng dây, đặt biển cảnh báo và bố trí người trực để đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó vào ngày 12/9, tại xã Cao Sơn, Đà Bắc, Hoà Bình, chính quyền xã đã nhận được tin báo về hiện tượng bất thường tại khu vực mái đồi ao ếch, xóm Rằng, xã Cao Sơn. Các dấu hiệu ban đầu cho thấy nguy cơ cao xảy ra sạt trượt tại khu vực này.

Sau khi tiến hành kiểm tra và đánh giá thực địa, vào khoảng 9 giờ cùng ngày, chính quyền xã xác nhận tại mái đồi ao ếch xuất hiện một vết nứt lớn, với chiều rộng khoảng 20 cm và chiều dài lên tới 100 m. Vị trí vết nứt nằm trên độ dốc 85 độ, tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với cụm dân cư phía dưới.

Chính quyền địa phương đã tiến hành cảnh báo, sơ tán người dân trong vùng nguy hiểm, đồng thời lên kế hoạch ứng phó khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.