Bãi bỏ lệnh cấm xe gầm thấp tại California, Mỹ

Mới đây, lệnh cấm kéo dài hàng thập kỷ đối với việc lái những chiếc xe gầm thấp đã được dỡ bỏ ở tiểu bang California của Mỹ. Theo đó, những người đam mê phương tiện cổ này sẽ được tự do lái xe quanh các đường phố ở California bắt đầu từ ngày 1/1 tới.

California đã trở thành tiểu bang đầu tiên bãi bỏ một sắc lệnh kéo dài trong nhiều năm, việc cấm những chiếc xe cổ đã được sửa đổi lưu hành trên đường phố. Những chiếc xe gầm thấp được gọi là Lowrider có hình dáng dài và được trang trí với nhiều màu sắc thể hiện bản sắc, xã hội, văn hóa, thẩm mỹ của người dân những năm 1940. Phong trào xe gầm thấp bắt đầu ở Los Angeles, California vào cuối những năm 1940.

Những chiếc xe dài, bóng bẩy, thiết kế kiểu phi thuyền của Cadillac, Ford, Buick, Chevrolet, Plymouth hoặc những chiếc "Hot Rod" ra đời trong bối cảnh giá xăng, dầu tại Mỹ trong những năm 1940 rất rẻ, khiến dân Mỹ càng thêm ưa chuộng những mẫu xe có ngoại hình hoành tráng, dung tích máy lớn bởi họ không cần lo nghĩ về mức tiêu thụ nhiên liệu. Dần dần Lowrider đã trở thành một thú chơi mang nét văn hóa Mỹ. Những chiếc xe Lowrider đời đầu được một số thanh niên người Mỹ gốc Mexico hạ khung, cắt các cuộn dây lò xo và rút ngắn trục quay. Mục tiêu của họ là di chuyển càng chậm càng tốt.

Tuy vậy, năm 1958, các nhà luật pháp California đã quy định việc lái ô tô với bất kỳ bộ phận nào thấp hơn đáy lazang đều bất hợp pháp.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.