Bài ca đi cùng năm tháng - Khát vọng tuổi trẻ

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm nhạc "Những ngôi sao Hà Nội" quy tụ những nghệ sĩ nổi tiếng, thành danh từ cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội như Anh Thơ, Hồ Quỳnh Hương, Mai Hoa, Vũ Thắng Lợi,... “Những ngôi sao Hà Nội” như một chuyến xe dẫn khán giả tìm về những ký ức của sự khởi đầu bằng việc làm mới lại những bài ca đi cùng năm tháng, ký ức về những ngày đầu của cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Hà Nội, ký ức về Hà Nội cùng những xúc cảm về mùa thu Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Kênh Hà Nội 1, ứng dụng HANOI On, hệ phát thanh FM96 và trên các nền tảng số của Đài Hà Nội

Dòng thời gian chủ đề “Thu ca” với 15 ca khúc nổi tiếng về mùa thu và được đặc biệt yêu thích - trong đó 3 ca khúc “Mùa thu ru em”, “Nắng thủy tinh” và “Mùa thu cho em” sẽ được thể hiện bởi Nhạc sĩ Đức Huy. Cùng với những giây phút lắng đọng trong những lời tự sự của ông với Hà Nội, khán giả còn được lắng nghe phần thể hiện trực tiếp của: NSND Thái Bảo, ca sĩ Ánh Tuyết… Những giọng ca điêu luyện và có vị thế của âm nhạc Việt Nam sẽ đem đến những màn trình diễn giàu cảm xúc về mùa thu - mùa được coi là “đẹp nhất trong năm” ở Hà Nội. Chương trình do Đài Hà Nội tổ chức đang được phát sóng trực trên kênh Hà Nội 1, App HÀNỘI ON, hệ phát thanh FM96 và trên các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Với chủ đề 'Khúc hát những dòng sông', quý khán giả một lần nữa ngược dòng thời gian trở về những giai đoạn hào hùng của dân tộc, qua những ca khúc nổi tiếng của các nhạc sĩ Đỗ Nhuận, Văn Cao, Nguyễn Văn Thương, Đoàn Bổng...

“Biển hát chiều nay” như thông điệp của chương trình muốn gửi gắm đến tất cả mọi người về niềm tin, khát vọng về một cuộc sống thanh bình, tươi sáng trên quê hương Việt Nam. Đây cũng là là chủ đề của chương trình “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số 3, khán giả sẽ được thưởng thức những tình khúc về biển dạt dào, sâu lắng, giàu cảm xúc cùng những giai điệu bay bổng.

Những cánh phượng thi nhau khoe sắc, rực đỏ cả một góc trời, những tiếng ve râm ran, khi ấy kỷ niệm về mùa hè tái hiện trong miền ký ức của nhiều người. Trong dòng hoài niệm ấy, chương trình “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” với chủ đề “Ký ức mùa Hè” sẽ gửi tới khán giả một “tấm vé” ngược dòng thời gian để trở về “chuyến tàu tuổi thơ” trong chuyến hành trình miên man về miền ký ức mùa Hè.

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, dân tộc ta đã từng khai thông nhiều con đường để mở mang bờ cõi, bảo vệ non sông. Nhưng có lẽ, Trường Sơn, đường mòn Hồ Chí Minh, chính là con đường vĩ đại nhất, cả trong ý tưởng lẫn thực tế. Đường mòn Hồ Chí Minh là con đường của tinh thần sáng tạo, đột khởi, bất ngờ và biến hóa không ngừng. Từ một nhóm nhỏ cán bộ trinh sát đường, đến tiểu đoàn giao liên đầu tiên dẫn quân đã hình thành một binh đoàn mang tên Trường Sơn - Đoàn 559. Kỷ niệm 64 năm ngày Mở đường Hồ Chí Minh, cũng là 64 năm Ngày truyền thống Đoàn 559 bộ đội Trường Sơn, chương trình “Dòng thời gian” với chủ đề “Trên đỉnh Trường Sơn ta hát” sẽ đưa quý vị trở lại với những năm tháng hào hùng của cả dân tộc, qua những thước phim tư liệu quý và những ca khúc vượt dòng thời gian.