Bài toán phân loại rác thải tại nguồn | Tiếng nói Thủ đô ta | 29/03/2024

Thời gian qua, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Nội đã triển khai việc phân loại rác thải tại nguồn. Song kết quả thu được chưa cao vì nhiều nguyên nhân trong đó công tác tuyên truyền và triển khai chưa đồng bộ. Nhiều người dân băn khoăn về tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và sức khỏe cộng đồng.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Hiện nay quảng cáo mạng xã hội và các ứng dụng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Cũng từ đó mà nhiều hình thức quảng cáo xuyên biên giới, quảng cáo qua livestream xuất hiện, gây ra nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc kiểm soát chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng và ngăn ngừa các hành vi quảng cáo sai sự thật.

Sau khi thực hiện sắp xếp lại các sở, ngành, bộ máy hành chính của thành phố Hà Nội đã được ổn định, hệ thống quản lý của các cơ quan hành chính được củng cố. Quy trình làm việc được cải tiến giúp các sở, ngành hoạt động hiệu quả hơn, đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của công tác quản lý đô thị, góp phần quan trọng vào việc phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Chuyển đổi số đã trở thành xu thế tất yếu, yêu cầu khách quan và lựa chọn chiến lược của nhiều quốc gia. Với vị thế và vai trò đặc biệt là Thủ đô, thành phố Hà Nội xác định phải tiên phong trong chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, xã hội số và công dân số.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị các sở, ngành có cơ chế phối hợp, khuyến khích các nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, siêu thị mở cửa phục vụ, giải quyết nhu cầu vệ sinh cá nhân của du khách, nhân dân trên địa bàn nhằm xóa bỏ tình trạng thiếu nhà vệ sinh công cộng, phóng uế bừa bãi, gây phản cảm, mất vệ sinh, mỹ quan đô thị.

Hà Nội sẽ đầu tư các dự án xây dựng ba cây cầu vượt sông Hồng, gồm cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi. Các cây cầu này không chỉ giúp giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường huyết mạch, mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế xã hội. Đây là một quyết tâm chính trị lớn nhằm thực hiện khát vọng sông Hồng là trung tâm của thành phố Hà Nội.

Theo Nghị định 168, ngồi phía sau vòng tay qua người ngồi phía trước để điều khiển xe (trừ trường hợp chở trẻ em dưới 6 tuổi ngồi phía trước) sẽ bị xử phạt từ 8-10 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 10-12 tháng. Nếu hành vi trên gây tai nạn giao thông, mức phạt sẽ tăng lên từ 10-14 triệu đồng, đồng thời bị trừ 10 điểm giấy phép lái xe.