Bakhmut - Mục tiêu không dễ từ bỏ

Giao tranh tại Bakhmut, Ukraine diễn ra ác liệt từng ngày từng giờ, làm tiêu hao lớn lực lượng của cả hai bên, nhưng cả Nga và Ukraine vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng mục tiêu của mình. Vậy đâu là những lý do khiến thành phố nhỏ này lại trở thành tâm điểm của cuộc đấu sinh tử giữa hai bên?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an về việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải, đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Phó Thông đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Dải Gaza và thực hiện đầy đủ nghị quyết 2728

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã gặp Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba bên lề hội nghị Ngoại trưởng G7 ở Capri, Italia. Tại đây, ông Antony Blinken đã kêu gọi các đồng minh duy trì ủng hộ Ukraine.

Quân đội Israel đã công bố số hình ảnh về cuộc tấn công quân sự nhằm vào cơ sở hạ tầng của lực lượng Hezbollah ở miền Nam Liban.

Theo The Washington Post, Nga đang thúc đẩy các thoả thuận để cung cấp cho Iran mẫu máy chiến đấu Su-35 cùng hệ thống phòng không S-400 tân tiến của nước này. Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Iran và Israel trong thời gian gần đây, The Washington Post chỉ ra rằng việc Tehran sở hữu máy bay chiến đấu Su-35 và hệ thống phòng không S-400 của Nga có thể tăng cường đáng kể năng lực quân sự của Iran.

Quân đội Nga tiếp tục đánh bại quân Ukraine ở mọi mặt trận. Giao tranh khốc liệt nhất hiện đang diễn ra ở khu vực Chasov Yar - nơi được cho là sắp bị chia thành hai phần. Ông Zelensky lo lắng và yêu cầu phương Tây giúp đỡ, thế nhưng lời yêu cầu của Tổng thống Ukraine dường như bị phớt lờ.

Australia cho biết nước này sẽ tăng chi tiêu quốc phòng thêm 50,3 tỷ AUD (32 tỷ USD) trong thập kỷ tới, đồng thời cải tổ các chương trình vũ khí tập trung vào tên lửa, máy bay không người lái (UAV) và tàu chiến.