Bàn ăn tối cộng đồng dài nhất nước Bỉ

Hàng nghìn người dân thành phố Antwerp của nước Bỉ đã cùng nhau tham dự bữa ăn tối Iftar của người Hồi giáo và Lễ Phục sinh của người theo đạo Cơ đốc trên chiếc bàn dài 2km - chiếc bàn phá kỷ lục về bàn ăn tối cộng đồng dài nhất ở nước Bỉ.

Sáng kiến bàn ăn tối dài nhất nước Bỉ do thành phố Antwerp cùng với nhiều đối tác khác nhau tổ chức, nhằm mục đích giúp mọi người thuộc tôn giáo khác nhau có thể cùng hòa nhập và gắn kết.

Với tên gọi “2km cùng bàn”, sự kiện này là bữa tối cộng đồng được tổ chức lần thứ hai tại thành phố Antwerp.

Năm ngoái, khoảng 2.500 người ngồi cũng đã cùng tham dự bữa tối trên một chiếc bàn dài 1km, còn năm nay, chiếc bàn dài gấp đôi để chứa tới 7.000 người đăng ký tham gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho rằng việc thỏa thuận chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza sẽ giúp Hamas tiếp tục nắm quyền và gây ra mối đe dọa cho Israel.

Nội các của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã bỏ phiếu nhất trí chấm dứt các hoạt động của Al Jazeera ở Israel, vài tuần sau khi Quốc hội Israel thông qua luật cho phép đóng cửa tạm thời các đài truyền hình nước ngoài được coi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia trong cuộc chiến kéo dài nhiều tháng ở Gaza.

Chiến sự đã khiến cuộc sống của người dân Gaza không thể diễn ra bình thường. Rác thải sinh hoạt chất đống, thu hút ruồi và tạo ra mùi hôi - khiến điều kiện sống của người dân trong khu vực càng trở nên tồi tệ hơn.

Tình hình bất ổn ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti do các băng nhóm tội phạm có vũ trang gây ra, đã khiến người dân bất bình và lo lắng cho sự an toàn tính mạng và công việc buôn bán của họ. Thêm vào đó là giá cả lên xuống khó lường.

Tổng thống Pháp bày tỏ lo ngại về việc Nga đang đạt được những tiến bộ rất lớn trên chiến trường trong những ngày gần đây.

Cảnh sát Canada đã bắt giữ ba công dân Ấn Độ với cáo buộc có liên quan đến vụ ám sát thủ lĩnh phong trào ly khai Khalistan tại Canada.