Bạn biết gì về Ngày quốc tế mèo?

Hôm nay (08/08) là Ngày quốc tế mèo. Đây là một ngày lễ đặc biệt dành cho những người yêu mèo và muốn bảo vệ các loài mèo trên thế giới.

Quỹ Quốc tế về Phúc lợi Động vật (IFAW) đã phát động Ngày Quốc tế Mèo vào năm 2002 để khuyến khích những người chủ chăm sóc thú cưng của họ.

Tháng 8 thường là thời điểm trùng với số học sinh bỏ học tăng đột biến . Mục tiêu là nâng cao nhận thức về động vật và tìm chủ nhân cho những con mèo bị bỏ rơi .

Nhiều quốc gia trên thế giới có ngày riêng được gọi là 'bữa tiệc mèo', ví như: Hoa Kỳ vào ngày 29/10; Nhật Bản vào ngày 22/2; Nga vào ngày 1/3....Vì lẽ đó, các quốc gia cùng thống nhất lấy một ngày chung là ngày Quốc tế Mèo 8/8.

Vào ngày này, nhiều hoạt động cùng với mèo diễn ra trên đường phố, song sôi nổi nhất vẫn là trên mạng Internet, với những bức ảnh và video hài hước, ngộ nghĩnh về thú cưng của mỗi người được chia sẻ.

Hàng năm, các cá nhân và tổ chức tận dụng cơ hội này để truyền thông về mèo. Năm 2017, trên mạng xã hội, những người lính cứu hỏa kể lại rằng họ đã cứu được nhiều con mèo. Các nhà sản xuất phim James Bond và hãng phim Ghibli đã phát sóng những cảnh quay đình đám với một chú mèo....

 

Con người đã nuôi mèo trong hơn 9.000 năm . Nghiên cứu được thực hiện bằng cách sử dụng các mẫu ADN đã cho thấy, mèo nhà ngày nay có nguồn gốc từ hai dòng hoang dã : một nhóm đến từ miền Tây Trung Quốc và một nhóm khác đến từ Ai Cập. Nhiều giống mèo ngày nay đã được tạo ra bằng cách lai giống./.

(Nguồn: Le Figaro)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo tờ Telegraph của Anh, 12 gia đình có người thân tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford sản xuất, đã từ bỏ các vụ kiện hãng này do khả năng cao sẽ thua kiện.

Các bộ trưởng hàng đầu trong Chính quyền Israel vừa họp bàn về xung đột với Hamas ở Dải Gaza. Nội dung trọng tâm được thảo luận gồm đề xuất ngừng bắn để giải thoát một số con tin bị Hamas bắt giữ, khả năng tấn công vào thành phố Rafah ở phía Nam Gaza.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa tuyên bố Nga sẽ không tham dự hội nghị về Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng 6 tới, cũng như bất kỳ sự kiện nào khác liên quan đến “công thức hòa bình” của Kiev, cho dù Mátxcơva được mời tham dự những diễn đàn như vậy.

Hãng công nghệ Google (Mỹ) đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" (hay còn gọi là nhóm cốt lõi) trong một đợt tái cơ cấu nhân sự, đồng thời chuyển một số vị trí sang Ấn Độ và Mexico.

Pháp và Nhật Bản đã đồng ý khởi động các cuộc đàm phán chính thức về thỏa thuận tiếp cận đối ứng (RAA), qua đó, tăng cường hợp tác quân sự giữa hai nước. Đây là kết quả đạt được trong cuộc gặp giữa Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, đang ở thăm Paris.

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock đã tới thăm Australia và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Penny Wong ở thành phố Adelaide, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác quốc phòng.