Bạn có muốn tuổi thọ được kéo dài?

Các nhà khoa học vẫn chưa giải mã được bí mật về sự bất tử, nhưng nếu bạn làm theo lời khuyên sau đây, có thể kéo dài tới 24 năm tuổi thọ.

Ảnh minh họa

Để kéo dài tuổi thọ, hãy bắt đầu bằng những thói quen lành mạnh mỗi ngày. Từng ngày trôi qua, tuổi thọ sẽ được củng cố và tăng dần. Các nhà khoa học đã chứng minh, 8 thói quen sau đây sẽ giúp chúng ta tăng thêm ít nhất 24 năm tuổi thọ.

 1. Tập thể dục

Đó là một trong những thói quen có tác động tích cực nhất đến sức khỏe nói chung. Chỉ riêng sự thay đổi này đã giảm 46% nguy cơ tử vong so với những người tham gia không hoạt động. Không cần phải dành cả ngày ở phòng tập thể dục, hoạt động thể chất vào cuối tuần là đủ.

2. Không hút thuốc

Những người chưa bao giờ hút thuốc ít có khả năng chết sớm hơn 29% so với những người hút thuốc. Tuy nhiên, bỏ hút thuốc vào bất kỳ thời điểm nào trong đời đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

3. Ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống tốt vô cùng quan trọng đối với việc giữ sức khỏe, trong đó, ăn nhiều trái cây và rau quả được khuyến khích để sống lâu hơn. 

4. Tránh uống rượu

Uống một ly rượu vang mỗi ngày không giúp bạn sống lâu hơn mà thực tế là ngược lại. Một nghiên cứu gần đây của Canada đã xác nhận rằng ngay cả khi uống rượu ở mức độ thấp cũng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe .

5. Ngủ ngon

Ảnh hưởng của việc thiếu ngủ đối với cơ thể và tinh thần là rất nhiều. Giấc ngủ chất lượng tốt là điều cần thiết để sống lâu hơn. 

6. Tăng cường quan hệ xã hội

Một nghiên cứu gần đây cho thấy sự cô đơn và cô lập với xã hội có thể rút ngắn tuổi thọ . Do đó, điều quan trọng là duy trì các mối quan hệ xã hội tích cực.

7. Giảm Stress

Nếu căng thẳng có thể tích cực và giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn trong một số tình huống nhất định, thì nó có thể gây hại cho sức khỏe nếu diễn ra hàng ngày. Đặc biệt, căng thẳng có thể làm trầm trọng thêm nhiều bệnh lý.

8. Không dùng các chất gây nghiện

Đây thực sự là một vấn đề đang nảy sinh ở các nước phát triển. Việc sử dụng các chất gây nghiện đang có nguy cơ hủy hoại thế hệ tương lai của nhiều quốc gia. 

Chúng ta áp dụng những thói quen sinh hoạt này càng sớm thì càng có tác động tích cực đến tuổi thọ, không bao giờ là quá muộn để áp dụng một lối sống lành mạnh. Theo kết quả nghiên cứu, ngay cả ở tuổi 60, việc áp dụng 8 yếu tố lối sống ít rủi ro sau đó vẫn có liên quan đến việc tăng thêm 18 năm tuổi thọ đối với nam và 17 năm đối với nữ.

(Nguồn: La Santés)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc có kiến thức sơ cấp cứu rất quan trọng để kịp thời hỗ trợ người bệnh không may gặp nạn. Sơ cấp cứu đúng cách, có thể cứu tính mạng người bệnh ngoạn mục. Và dưới đây các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai sẽ hướng dẫn cách cấp cứu khi gặp tình huống có người bị ngừng tim, ngừng tuần hoàn.

Trong thời gian tới, nắng nóng có khả năng tiếp tục xuất hiện nhiều đợt và gay gắt hơn trung bình nhiều năm. Bộ y tế khuyến cáo người dân, trong những ngày nắng nóng nên hạn chế đi ra ngoài trời nắng. Khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Theo chuyên gia của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương cho biết, thuốc diệt muỗi là một loại hóa chất diệt côn trùng, ít nhiều cũng vẫn sẽ có ảnh hưởng đến con người khi không được sử dụng đúng cách. Đặc biệt là với trẻ nhỏ, khi sức đề kháng còn yếu và làn da còn nhạy cảm.

Ho gà là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có tỷ lệ biến chứng cao, đặc biệt ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các chuyên gia cảnh báo, tiêm chủng được cho là phương pháp phòng bệnh an toàn nhất. Vậy nên, các bậc phụ huynh cần lưu ý nắm rõ lịch tiêm vắc xin cho trẻ.

Bệnh viện Nội tiết Trung ương mới tiếp nhận ca bệnh bị suy tuyến thượng thận do lạm dụng thuốc Medrol liều cao. Tác dụng phụ của thuốc đã khiến da bàn chân bệnh nhân rất mỏng dẫn đến rách da, nhiễm trùng bàn chân nặng, dễ lan lên hết cẳng chân phải.

Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể mà thủ phạm được tìm ra đều là do vi khuẩn Salmonella spp, Bacillus cereus… Khi nhiễm khuẩn bệnh nhân thường biểu hiện đau bụng, nôn, tiêu chảy, sốt và các biểu hiện mất nước, nhiễm trùng. Chuyên gia y tế khuyến cáo, thực phẩm càng bẩn, bảo quản và chế biến không tốt càng dễ ngộ độc.