Bàn giao 100% mặt bằng đường kết nối sân bay Long Thành

UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa bàn giao toàn bộ 100% mặt bằng cho chủ đầu tư 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành. Ngoài ra, công tác tái định cư cho người dân vùng dự án cũng cơ bản hoàn thành.

Hai tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành có chiều dài gần 8 kilomet, để làm đường chính quyền phải thu hồi khoảng 110 ha đất của gần 800 hộ dân. Việc thu hồi đất phục vụ dự án gặp khó khăn do nhiều trường hợp sang nhượng đất đai bằng giấy viết tay.

Ngành chức năng đã vận dụng các quy định của pháp luật theo hướng có lợi cho người dân khi thu hồi đất.

Để tạo đồng thuận ngành chức năng đã vận dụng các quy định của pháp luật theo hướng có lợi cho người dân khi thu hồi đất. Về công tác tái định cư, đến nay huyện Long Thành đã cấp đất tái định cư cho gần 300 trường hợp.

Toàn bộ người dân đều được bố trí tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn phục vụ sân bay Long Thành. Sau khi tiếp nhận mặt bằng, các đơn vị đang tăng tốc thi công gói thầu 2 tuyến giao thông kết nối. Đến thời điểm này, nhà thầu đã thực hiện được gần 40% giá trị gói thầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đường bay mới của Hãng hàng không Vietjet dự kiến khai thác từ 27/10 với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần.

Sang năm 2025, các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư sẽ tiến hành thu phí sử dụng đường bộ. Luật Đường bộ 2024 đã đưa ra hai phương án thu phí.

Trẻ em, nhất là các em nhỏ dưới 10 khi tham gia giao thông bằng ô tô sẽ phải bắt buộc tuân thủ một số quy định mới quy định trong Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024 vừa được Quốc hội thông qua.

Thực hiện Kế hoạch 151 của UBND thành phố Hà Nội và Nghị quyết 05 của HĐND thành phố, các địa phương, đơn vị đã tập trung rà soát, kiểm tra, khắc phục về PCCC . Tuy nhiên quá trình triển khai còn chậm so với yêu cầu do nhiều khó khăn, vướng mắc.

Sáng 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết quy định mức chi tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công.

Ngày 2/7, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại thành phố Hưng Yên, nhằm thông báo về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, cũng như lắng nghe, giải đáp kiến nghị của cử tri.