Đài Hà Nội

TP.Hà Nội27°/32°

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội

ĐÀI PHÁT THANH
& TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI

Đài Hà Nội
XU HƯỚNG

Đài Hà Nội

TP.Hà Nội

27°C / 32°C

Thành phố đang quyết liệt triển khai tổng kiểm tra, rà soát về phòng cháy chữa cháy đối với loại hình nhà ở kết hợp cho thuê. Tuy nhiên, chuyện khắc phục lại không thể trong một sớm một chiều do nhiều yếu tố khách quan tích tụ từ nhiều năm.

Ông N.T.X (86 tuổi) cùng con gái và cháu ngoại được phát hiện tử vong ở xã Trung An, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Trong lần đầu tiên bán vàng miếng, có vẻ như các ngân hàng thương mại nhà nước chưa thực sự sẵn sàng, dẫn tới nhiều khó khăn cho người dân khi đến thực hiện giao dịch.

Theo Luật Kinh doanh bất động sản 2023, sẽ có 105 thành phố, thị xã bị hạn chế việc phân lô, bán nền.

CLB Real Madrid đã hạ Borussia Dortmund 2-0 trong trận chung kết để giành chức vô địch UEFA Champions League 2023/2024. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha còn thâu tóm nhiều danh hiệu cá nhân ở mùa giải vừa qua.

Thành phố đang quyết liệt triển khai tổng kiểm tra, rà soát về phòng cháy chữa cháy đối với loại hình nhà ở kết hợp cho thuê. Tuy nhiên, chuyện khắc phục lại không thể trong một sớm một chiều do nhiều yếu tố khách quan tích tụ từ nhiều năm.

Ông N.T.X (86 tuổi) cùng con gái và cháu ngoại được phát hiện tử vong ở xã Trung An, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Chiều 4/6, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực công thương.

Sau một thời gian dài xuống cấp, tuyến đường liên xã Thạch Đà, Liên Mạc, Mê Linh đã được UBND huyện đầu tư xây dựng nâng cấp cải tạo.

Thực hiện chỉ đạo rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn trước ngày 15/6 của Thành phố, Huyện Đông Anh đã tổ chức tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ nhà trọ, công trình nhà ở có nhiều tầng, nhiều phòng cho thuê trên địa bàn.

Thực hiện Kế hoạch số 364, toàn thành phố thành lập 706 đoàn kiểm tra, giám sát về an toàn thực phẩm (ATTP). Các lực lượng đã kiểm tra, giám sát và xử phạt hành chính 1.679 cơ sở, với tổng số tiền phạt hơn 8,8 tỷ đồng.

Hà Nội, "thành phố ngàn hoa", nổi tiếng với vẻ đẹp của những đầm sen rộng lớn, nơi du khách có thể chìm đắm trong khung cảnh thơ mộng và lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp. Dưới đây là 5 gợi ý về các đầm sen đẹp nhất Hà Nội mà bạn không nên bỏ lỡ:

Không chỉ là một nghệ sĩ múa xuất sắc, NSND Phạm Thị Ngọc Bích mà còn là một nhà sáng tạo và người đồng hành trung thành của văn hóa dân tộc, luôn không ngừng mang tinh thần nghệ thuật của mình đến với mọi miền đất nước.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ triển khai dự án xây dựng bể điều tiết ngầm để chống ngập tại quận Hoàn Kiếm.

Bốc vác vốn là công việc thường dành cho đàn ông, nhưng vì mưu sinh, những người phụ nữ vốn được coi là chân yếu tay mềm cũng chấp nhận làm công việc nặng nhọc này.

Sáng 4/6, Ủy ban bầu cử Ấn Độ đã bắt đầu kiểm phiếu sau khi giai đoạn 7 sau cùng của cuộc tổng tuyển cử kéo dài 44 ngày đã khép lại ngày 1/6.

Quá trình đăng ký tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 14 tại Iran đã kết thúc vào ngày 3/6, với 80 ứng cử viên nộp hồ sơ tranh cử.

Nhà chức trách Israel đang phải ứng phó với các đám cháy rừng bùng phát dữ dội ở miền Bắc nước này ngay sau các vụ tấn công bằng rocket và thiết bị bay không người lái từ nước láng giềng Liban.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 3/6 xác nhận bốn người đàn ông tuổi trung niên và cao tuổi bị lực lượng Hamas bắt giữ đã chết và cam kết sẽ điều tra toàn diện.

Toàn bộ HĐQT và Ban kiểm soát Công ty cà phê Minh Khang Capital Trading Public đồng loạt xin nghỉ trong bối cảnh cổ phiếu CTP tăng mạnh bất thường.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục khởi sắc, VN-Index tăng điểm và vượt mốc 1.280 điểm.

Đại diện một trong bốn ngân hàng đang cung ứng vàng miếng SJC vừa cho biết, đang xem thêm phương án khách hàng có thể đặt mua để đảm bảo ngân hàng có thể đáp ứng đủ yêu cầu của khách hàng.

Với mục tiêu hạ chênh lệch giá với thế giới, Ngân hàng Nhà nước cho biết giá bán vàng miếng có thể còn giảm tiếp và khuyến cáo nên thận trọng khi mua lúc này.

Theo Luật Kinh doanh bất động sản 2023, sẽ có 105 thành phố, thị xã bị hạn chế việc phân lô, bán nền.

Sở Xây dựng Hà Nội phối hợp với nhiều đơn vị, địa phương liên quan đề xuất giải pháp giải quyết vướng mắc về giấy phép xây dựng và cấp sổ đỏ cho người dân.

Dự án khách sạn AMIANA trên khu đất tại địa chỉ 15 Thành Công thuộc phường Thành Công, quận Ba Đình vẫn chưa thể đưa vào sử dụng sau nhiều năm.

Hàng trăm nghìn xe Toyota sẽ bị gọi sửa chữa tại thị trường Bắc Mỹ do lỗi liên quan đến động cơ của xe.

Sau 8 năm kể từ khi ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2016, dòng siêu xe Bugatti Chiron dừng sản xuất độc bản Bugatti Chiron ở chiếc thứ 500 và cũng là chiếc Chiron cuối cùng trên thế giới vừa được xuất xưởng.

Vụ bê bối kiểm tra an toàn ôtô của các nhà sản xuất Nhật Bản đã lan rộng trong ngày 3/6, khi Toyota Motor và Mazda đều tạm dừng xuất xưởng một số mẫu xe, sau khi giới chức Nhật Bản phát hiện ra những bất thường.

Bên cạnh các mẫu xe đã được ưu đãi trong tháng 5, hãng xe Honda tiếp tục đưa ra ưu đãi với mẫu CR-V trong tháng 6 này khi giảm giá tới hơn 50 triệu đồng tùy phiên bản.

Phòng chống gian lận bằng thiết bị công nghệ cao là điều được Sở Giao dục và Đào tạo Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đặc biệt nhấn mạnh tại Hội nghị Hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ báo cáo về sự việc 6 học sinh bị thương khi đang biểu diễn văn nghệ tại nhà văn hóa.

Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị phối hợp chỉ đạo phục vụ tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh.

Chương trình trải nghiệm cánh đồng lúa Tam Cốc gắn với các nghi lễ nông nghiệp là một hoạt động trong khuôn khổ Tuần Du lịch tỉnh Ninh Bình năm 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An".

Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2024 diễn ra từ ngày 17- 21/7 tới với gần 20 hoạt động văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực… hấp dẫn.

Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 – 2035 được thiết kế gồm 10 nội dung chính, trong đó xây dựng con người Việt Nam với cốt lõi là hệ giá trị chuẩn mực đạo đức và phát triển công nghiệp văn hóa là những điểm mới được nhấn mạnh hàng đầu.

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” với chủ đề “Hà Nội một trái tim hồng” đã bắt đàu khởi động. Cuộc thi nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng về nghệ thuật, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần định hướng thẩm mỹ trong thanh niên Thủ đô.

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì ở thành phố Long Khánh làm 600 người bị ngộ độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh cho biết, một bệnh nhi 5 tuổi bị nặng nhất đã tử vong.

Những động vật ở công viên giải trí SeaWorld được mang đến Trung tâm Y tế Sutter, California, Mỹ, đã đem đến niềm vui bất ngờ và khoảng thời gian vui vẻ cho các em nhỏ đang điều trị bệnh.

Một viên gạch ốp tường khá to rơi trúng vào đầu bé trai hơn 2 tuổi, khiến cháu bé nguy kịch phải đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo, các thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai sẽ hoàn tất vào năm 2025 hoặc sớm hơn nếu có thể.

Các đội bóng mạnh như Anh, Đức, Croatia đã có những trận giao hữu quốc tế vào rạng sáng 4/6.

Danh sách đội tuyển Olympic Pháp tranh tài tại Olympic Paris đã được HLV Thierry Henry công bố và Kylian Mbappe không có tên.

Đội tuyển Đức đã thi đấu giao hữu với Đội tuyển Ukraine tại Nuremberg. Dù có nhiều cơ hội nhưng đội chủ nhà Euro 2024 vẫn chưa thể ghi bàn thắng.

Một thiết bị làm mát giúp các vận động viên giải nhiệt cơ thể, làm cho máu lưu thông tốt hơn đến tim và cơ bắp vừa được giáo sư sinh học Craig Heller tại đại học Stanford phát minh.

Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 đã tổ chức buổi họp báo khởi động mùa giải mới sau 2 năm tổ chức thành công, công bố nhiều điểm mới lạ của cuộc thi.

Sau hơn 10 ngày công chiếu, “Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu” đã cán mốc hơn 100 tỉ đồng, trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất lịch sử phòng vé Việt.

Trong lần trở lại mới nhất của ‘Garfield: Mèo béo siêu quậy’, bên cạnh chuyến phiêu lưu thú vị của Garfield và đồng bọn, khán giả sẽ được biết về quá khứ của Garfield.

Sau single "Báo thức" mới được phát hành vào cuối tháng 5, nam rapper Hà thành đã chính thức phát hành album "Medicine" trên tất cả nền tảng vào tối qua.

Hà Nội bắt đầu thí điểm phân loại rác tại nguồn; Hà Nội rà soát công tác phòng cháy 100% cơ sở nhà trọ; Sắp có quy chuẩn an toàn cho xe chở học sinh... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

00:11:24

Sự xuất hiện của nhân vật Trịnh Bá Hàm cùng những cuộc đấu đá giữa dòng họ của ông và dòng họ Vũ Đình, với những tư tưởng bảo thủ rất đáng lên án của một nhóm người trong xã hội, được nhà văn miêu tả vô cùng chân thực.

00:28:13

Trong phần bốn của cuốn tiểu thuyết, ta không khỏi xót xa trước cái chết đau đớn của lão Quỳnh - một ông già ngẩn ngẩn ngơ ngơ, lúc nhớ lúc quên, chết vì cơn đau bụng sau khi ăn hết một nồi ba cơm. Người ta cho rằng lão chết vì "ma đổi, ông Bụt bắt", nhưng có lẽ lão chết vì quá no, chết sau khi được ăn một bữa đẫy cái bụng đã trống rỗng từ lâu.

00:27:57

Phiên chất vấn lĩnh vực tài nguyên môi trường sôi nổi, trách nhiệm cao; Đại biểu Quốc hội đánh giá cao phiên chất vấn đầu tiên; Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử; Israel nhận định hơn 1/3 con tin tại Gaza đã chết... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.