“Bản giao hưởng hòa bình” 2023, tự hào Thăng Long - Hà Nội

Chương trình nghệ thuật “Bản giao hưởng hòa bình” năm 2023 chào mừng kỷ niệm 1013 năm Thăng Long – Hà Nội, 24 năm Thủ đô được UNESCO vinh danh là “Thành phố Vì hòa bình” sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh H1, H2 – Đài Hà Nội, vào 20h ngày 26/10 từ Nhà hát lớn Hà Nội.

 

Như một cuộc hạnh ngộ của lịch sử và mùa Thu, trải qua một thiên niên kỷ, Thăng Long, Đông Đô, Hà Nội luôn gắn liền với những mùa Thu hào hùng và rực rỡ. Đó là mùa Thu năm Canh Tuất 1010, khi Lý Công Uẩn viết chiếu dời đô; mùa Thu cách mạng vang mãi lời Tuyên ngôn lập quốc, rồi mùa Thu hân hoan giải phóng, khi 5 cửa ô dang rộng vòng tay đón đoàn quân chiến thắng trở về...

Dẫu trải qua biết bao thăng trầm, biến cố, Hà Nội và mùa Thu vẫn cứ hòa vào nhau, tan trong nhau để biến thành “dòng chảy” bất tận của lịch sử, như con sông Hồng cuộn chảy mãi trong tâm thức mỗi người Hà Nội.

Cũng từ ý niệm này mà “Bản giao hưởng hòa bình” năm 2023 đã mang chủ đề “Sông Hồng cuộn chảy nỗi nhớ thương”, như một hành trình dọc ngang về nỗi nhớ Hà Nội, một câu chuyện bằng âm nhạc, kể về cảm xúc của những người luôn hướng về dòng sông Cái, về đất Thăng Long… luôn khắc khoải trong nỗi lòng người đi.

Chương trình nghệ thuật “Bản giao hưởng hòa bình” năm 2023 với chủ đề "Sông Hồng cuộn chảy nỗi nhớ thương".

Chương trình được hòa âm phối khí bởi nhạc sỹ tài năng Thành Vương, cùng sự hội tụ của nhiều  nghệ sĩ nổi tiếng, như: NSƯT Mai Hoa, NSƯT Tấn Minh, NSƯT Hoàng Tùng, ca sĩ Tùng Dương, Lan Anh, Tuấn Hiệp, Nam Tước, Thu Thủy và Dàn nhạc thính phòng Thăng Long.

Trong chương trình lần này, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc mang âm hưởng hào hùng, tự hào về Hà Nội như: Cảm xúc tháng 10, Mơ về nơi xa lắm, Ngẫu hứng sông Hồng, Hà Nội nơi tìm về, Em ơi Hà Nội phố… Đặc biệt, một số ca khúc sẽ được các nghệ sĩ thể hiện theo những bản phối mới lạ, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. 

Xuyên suốt chương trình "Bản giao hưởng hòa bình", khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc mang theo niềm tự hào của người Hà Nội.

Bày tỏ niềm hạnh phúc khi được tham gia chương trình, NSƯT Tấn Minh cho biết: “Bản giao hưởng hòa bình” năm 2023 với chủ đề “Sông Hồng cuộn chảy nỗi nhớ thương” là một chương trình rất ý nghĩa. Những bài hát trong chương trình đã được lựa chọn, biên tập rất kỹ lưỡng, đặc biệt mang lại nhiều cảm xúc về tình yêu Hà Nội. Với việc quỵ tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng sự chuyên nghiệp của Đài Hà Nội, chắc chắn “Bản giao hưởng hòa bình” sẽ là một chương trình ấn tượng với nhiều cảm xúc đặc biệt dành cho khán giả”.

"Ngày mai sẽ là một ngày đặc biệt khi diễn ra chương trình “Bản giao hưởng hòa bình” của Đài Hà Nội. Với những ca khúc chứa đựng cả bầu trời ký ức của con người Hà Nội, "Bản giao hưởng hòa bình" sẽ là một chương trình chứa đựng rất nhiều câu chuyện về văn hóa, lịch sử, con người Hà Nội", ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

“Bản giao hưởng hòa bình” là chương trình nghệ thuật đặc biệt được Đài Hà Nội tổ chức thường niên từ năm 2019. Qua các lần tổ chức thực hiện, chương trình đã mang đến niềm cảm xúc tự hào về mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến trong lòng mỗi khán giả.

Chương trình "Bản giao hưởng hòa bình" năm 2023 sẽ diễn ra vào 20h ngày 26/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, H2. Ngoài ra, chương trình cũng được phát trực tuyến trên App HANOI ON, website HANOIONLINE.VN, kênh phát thanh FM 96 và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Một số hình ảnh tập luyện của các nghệ sĩ trước ngày diễn ra chương trình "Bản giao hưởng hòa bình" năm 2023:

NSƯT Mai Hoa nồng nàn và da diết với ca khúc "Mơ về nơi xa lắm".
NSƯT Tấn Minh hứa hẹn mang đến cho khán giả những phút giây đầy cảm xúc khi thể hiện các ca khúc về Hà Nội.
NSƯT Hoàng Tùng sẽ mang đến cho khán giả những cảm xúc dạt dào khi thể hiện ca khúc "Hà Nội nơi tìm về".
Trong chương trình lần này, ca sĩ Tùng Dương sẽ thể hiện hai ca khúc: Em ơi Hà Nội phố và Hà Nội tôi, những ca khúc chứa đựng cả bầu trời ký ức của con người Hà Nội.
Ca sĩ trẻ Nam Tước sẽ trình diễn những ca khúc về Hà Nội theo một phong cách mới lạ.
Giám đốc âm nhạc Thành Vương trao đổi kỹ lưỡng với các nghệ sĩ để mang đến những bản phối tốt nhất tại chương trình.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.

"Lắng đọng", "hùng tráng" và "tự hào" là những cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả khi nhắc về chương trình chính luận nghệ thuật 'Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội' diễn vào tối qua. Trong gần 2 tiếng, nhiều bài ca lịch sử hào hùng được dựng lại thành những hoạt cảnh hoành tráng, được NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương,... cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác thể hiện.