Bàn giao nhà an toàn cho người dân Cà Mau

Chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP và Chính phủ Việt Nam trao nhà an toàn cho 425 hộ dân nghèo ven biển Cà Mau.

Từ tháng 3 đến tháng 7/2024, đã có 425 căn nhà tuân thủ theo tiêu chuẩn nhà an toàn của Bộ Xây dựng, bổ sung các tính năng chống chịu, phù hợp với cảnh quan, tập quán của người dân địa phương, được xây mới tại 6 huyện ven biển Cà Mau.

Mỗi căn nhà có diện tích từ 18-40m2, chịu được ảnh hưởng gió bão cấp 12 trở xuống, với tổng mức đầu tư xây dựng là 80 triệu đồng, bao gồm kinh phí hỗ trợ từ dự án và đối ứng của địa phương.

Lễ bàn giao nhà an toàn cho người dân Cà Mau.

Từ năm 2017 đến nay, đã có gần 5.000 nhà an toàn được xây dựng tại 6 tỉnh ven biển gồm Thanh Hóa, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Cà Mau, vượt gần 1.000 căn so với kế hoạch đề ra.

Bên cạnh xây mới nhà an toàn, trong khuôn khổ dự án, 24 trạm quan trắc, cảnh báo sớm thiên tai cũng đã được lắp đặt, đưa vào vận hành,  góp phần nâng cao năng lực cảnh báo sớm thiên tai cho các địa phương vùng nguy cơ.

Hơn 4.000 ha rừng ngập mặn được trồng mới, phục hồi, kèm theo là các mô hình sinh kế bền vững dưới tán rừng, góp phần giúp người dân chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi nhiều người đầu cơ cùng bắt tay thổi giá đất tại các cuộc đấu giá, họ sẵn sàng bỏ cọc bởi mục đích là hướng tới đẩy giá và thoát hàng tại các khu vực khác.

Trước sự việc đấu giá đất bất thường tại Thanh Oai và Hoài Đức (Hà Nội), Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi các địa phương yêu cầu kiểm soát chặt chẽ việc mua đi bán lại bất động sản, bởi đây chính là kẽ hở để giới đầu cơ có thể tạo sóng.

Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, đã hết thời gian nộp tiền nhưng chỉ có 13 lô đất nộp đủ, lô đất có giá 100 triệu đồng/m2 bỏ cọc.

Nguồn cung mở bán căn hộ mới tại Hà Nội đạt 8.400 căn, trong đó, chung cư cao cấp chiếm tới 61%, căn hộ trung cấp chỉ 2,3%, không còn căn hộ thương mại (kể cả ở ngoại vi) có giá dưới 30 triệu đồng/m2.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tiếp tục mời đầu tư, gia hạn đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới G9, xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh) đến 17h ngày 3/10.

Khó khăn về đất, về vốn là khó khăn của nhiều đơn vị, nhưng lớn nhất và xuyên suốt lại là văn bản, giấy tờ, pháp lý của các doanh nghiệp khi bắt tay làm nhà ở xã hội.