Bán hàng ăn uống tại nhà ga: Cần quản lý chặt chẽ

Thời gian qua, bên cạnh sự hài lòng khi sử dụng tuyến đường sắt trên cao, nhiều hành vẫn bày tỏ mong muốn được cung cấp các dịch vụ như ăn, uống, mua sắm tại nhà ga… Việc mở bán các dịch vụ thiết yếu là cần thiết và phù hợp với các tuyến đường sắt trên cao ở Hà Nội nhưng cũng cần sự quản lý chặt chẽ và khoa học.

Nhờ tuyến đường sắt trên cao, hàng ngày đi làm, anh Phạm Việt Phú (phường Xuân La - Tây Hồ) đã rút ngắn được gần một giờ đồng hồ di chuyển so với trước, tránh ùn tắc, giảm áp lực và đỡ mệt mỏi. Nhưng đôi khi vào buổi sáng, anh Phú cũng như nhiều hành khách khác, muốn đến thẳng nhà ga và tranh thủ ăn nhẹ buổi sáng trong lúc chờ tàu để tiết kiệm thời gian nhưng lại không có dịch vụ cung cấp. Đây cũng là vấn đề mà đông đảo hành khách đi đường sắt trên cao tại Hà Nội quan tâm.

Lý do hành khách lựa chọn đường sắt trên cao thay vì các loại hình khác, chủ yếu là muốn có sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Vậy nên, việc phải đi thêm một quãng đường khác để mua đồ ăn, uống khiến không ít người e ngại.

Theo nhiều chuyên gia, việc mở các dịch vụ ăn uống ở nhà ga là rất hợp lý và đã phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, việc triển khai loại hình dịch vụ này ở Việt Nam còn gặp một số khó khăn, đặc biệt là về mặt cơ chế và đặc điểm văn hóa.

Đến nay, những ưu điểm vượt trội của đường sắt trên cao là thứ không ai có thể phủ nhận. Và những kỳ vọng về của hành khách về tuyến đường sắt cũng hoàn toàn là chính đáng. Thời gian tới, các đơn vị quản lý cần có sự xem xét nghiêm túc nguyện vọng này để thu hút nhiều hơn nữa hành khách tham gia sử dụng loại hình vận tải này; đồng thời phát huy tối đa tiềm năng của nhà ga các tuyến đường sắt trên cao, tiến tới môi trường giao thông tiện lợi, văn minh, hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 1 tháng trước, cơn bão số 3 - bão Yagi quét qua Hà Nội, gây thiệt hại về người và tài sản, làm hàng loạt cây xanh bị gãy đổ. Cây nào cứu được đã được cứu, cây nào dựng lại được đã được dựng, cây đưa đến vườn ươm đã phục hồi, bén rễ, xanh chồi…

Trục tỉnh lộ 429 đoạn tiếp giáp với huyện Mỹ Đức, thông thường có lượng lớn xe tải chở đất đá lưu thông qua huyện Ứng Hòa, Thanh Oai rồi sang Hà Đông, Thường Tín…, nhưng nếu xuất hiện các tổ công tác là xe tải mất hút.

Tại khúc cua tay áo khá gắt, một chiếc xe bồn đang chật vật vượt qua thì một người đàn ông điều khiển xe máy, sau khi đợi khoảng vài chục giây, đã cố nhanh chóng vượt lên phía bên phải, đúng đoạn cua.

Tài xế đi vào đường một chiều, húc thẳng vào xe máy điện do nam sinh điều khiển, rồi lao xuống và hành hung người này.

Theo Cục Đường sắt, dự án tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dự kiến có tổng chi phí xây dựng khoảng 179.126 tỉ đồng, phục vụ gần 4,7 triệu khách hàng đến năm 2030.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 14/1 đến ngày 12/2/2025.