Bán hàng trên TikTok Shop phải tự kê khai thuế

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng giám đốc TikTok Việt Nam, cho biết trong một phiên livestream rằng người bán, nhãn hàng, phía vận chuyển, đơn vị quảng cáo... sẽ chịu trách nhiệm tự kê khai và đóng thuế phần tiền đã thu được.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Các cá nhân, tổ chức bán hàng trên TikTok Shop phải có nghĩa vụ tự kê khai thuế. TikTok và các bên liên quan có trách nhiệm cung cấp thông tin và giấy tờ để các bên còn lại thực hiện nghĩa vụ thuế.

Bán hàng trên TikTok Shop phải tự kê khai thuế

Với một phiên livestream bán hàng, bên nào cung cấp dịch vụ nào sẽ chịu trách nhiệm kê khai và đóng thuế phần tiền đã thu được. Chẳng hạn, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo về phiên livestream (có thể là TikTok hoặc một đơn vị khác) được nhận một khoản tiền thì sẽ phải kê khai và nộp thuế về khoản tiền đó, tương tự với các bên vận chuyển, nhãn hàng…

Các cá nhân thực hiện livestream bán sản phẩm của nhãn hàng sẽ nhận tiền công bán hàng, sau đó cũng phải tự kê khai khoản tiền nhận được và nộp thuế.

Giám đốc Tiktok Việt Nam khẳng định, so với các giao dịch truyền thống hoặc thương mại điện tử không qua sàn, mức độ tuân thủ pháp luật và tuân thủ về thuế trên TikTok Shop và các sàn có đăng kí với Bộ Công Thương cao hơn và dễ dàng hơn rất nhiều, bởi các bên được cung cấp đầy đủ thông tin để thực hiện nghĩa vụ thuế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mexico Claudia Sheinbaum có những phản ứng mạnh mẽ trước mức thuế quan mà chính quyền Mỹ đưa ra.

Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 28/3 đã tăng do lo ngại về chính sách thuế quan của Mỹ cũng như các rủi ro trong việc thiếu nguồn cung.

Cả nước đã giải ngân được 78.712 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 8,98% kế hoạch và 9,53% kế hoạch Thủ tướng giao trong 3 tháng đầu năm nay.

Dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ có vốn đầu tư trên 50.000 tỷ đồng, thu hút được nguồn ngoại tệ từ trung chuyển hàng hóa, tạo ra nhiều việc làm cho người lao động.

Các doanh nghiệp tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu Việt Nam năm 2025 có thêm cơ hội giao thương hàng hóa, nhất là trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu gặp nhiều thách thức.

Nhiều doanh nghiệp muốn chuyển đổi xanh nhưng vẫn gặp khó khăn trong tiếp cận tín dụng.