Bán hàng trên TikTok Shop phải tự kê khai thuế

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng giám đốc TikTok Việt Nam, cho biết trong một phiên livestream rằng người bán, nhãn hàng, phía vận chuyển, đơn vị quảng cáo... sẽ chịu trách nhiệm tự kê khai và đóng thuế phần tiền đã thu được.

Các cá nhân, tổ chức bán hàng trên TikTok Shop phải có nghĩa vụ tự kê khai thuế. TikTok và các bên liên quan có trách nhiệm cung cấp thông tin và giấy tờ để các bên còn lại thực hiện nghĩa vụ thuế.

Bán hàng trên TikTok Shop phải tự kê khai thuế

Với một phiên livestream bán hàng, bên nào cung cấp dịch vụ nào sẽ chịu trách nhiệm kê khai và đóng thuế phần tiền đã thu được. Chẳng hạn, nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo về phiên livestream (có thể là TikTok hoặc một đơn vị khác) được nhận một khoản tiền thì sẽ phải kê khai và nộp thuế về khoản tiền đó, tương tự với các bên vận chuyển, nhãn hàng…

Các cá nhân thực hiện livestream bán sản phẩm của nhãn hàng sẽ nhận tiền công bán hàng, sau đó cũng phải tự kê khai khoản tiền nhận được và nộp thuế.

Giám đốc Tiktok Việt Nam khẳng định, so với các giao dịch truyền thống hoặc thương mại điện tử không qua sàn, mức độ tuân thủ pháp luật và tuân thủ về thuế trên TikTok Shop và các sàn có đăng kí với Bộ Công Thương cao hơn và dễ dàng hơn rất nhiều, bởi các bên được cung cấp đầy đủ thông tin để thực hiện nghĩa vụ thuế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.