Bán hàng xanh để thúc đẩy 'tiêu dùng xanh'
Giảm giá và dành riêng một quầy thanh toán cho khách hàng không sử dụng túi nilong một lần, cung cấp thùng carton miễn phí hay xây dựng thương hiệu riêng chuyên sản xuất mặt hàng tiêu dùng thân thiện với môi trường,… là những giải pháp mà siêu thị AEON sử dụng để đồng hành và khuyến khích khách hàng tiêu dùng xanh.
Chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có yếu tố "xanh", lựa chọn các phương thức tiêu dùng bền vững, thân thiện môi trường,… đang là những thay đổi tích cực trong xu hướng chi tiêu của đa số người tiêu dùng Việt.
Các chuyên gia đề xuất doanh nghiệp cần cân nhắc để thiết lập hiệu quả các giải pháp như bảo hành, bảo hiểm, sửa chữa, thu hồi, tái chế,... theo cách thức của kinh tế tuần hoàn mang tính bền vững của sản phẩm.
Bên cạnh đó, đã đến lúc phải có các chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế số và thương mại điện tử một cách bền vững, thân thiện môi trường.
Điều này được xem như một “giấy thông hành” để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tham gia vào chuỗi cung ứng.
Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.
Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.
Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.
Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.
Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".
Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
0