Băn khoăn hiệu quả lâu dài của mô hình cổng trường ATGT

Mất an toàn giao thông trước cổng các trường học vào giờ tan trường là một vấn đề đáng lo ngại hiện nay. Nhiều giải pháp đã được đưa ra, trong đó có sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu, giai đoạn 2021-2025. Đến nay sau một thời gian áp dụng tại 3 cụm trường ở Hà Nội, mô hình này có thực sự phát huy hiệu quả?

4h chiều, theo lịch phân công, ông Trần Thanh Hiền – thuộc Tổ Bảo vệ dân phố Tân Xuân 3 (Bắc Từ Liêm) lại có mặt trước cổng trường THCS Xuân Đỉnh để điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho học sinh giờ tan trường. Đây là một trong những điểm mới của sáng kiến vì cổng trường an toàn giao thông đường bộ toàn cầu, giai đoạn 2021-2025.

Nhiều biện pháp khác cũng được áp dụng như: cấm dừng đỗ xe trước cổng trường, tạo lối đi bộ nổi cho học sinh sang đường có kết cấu bê tông nhựa, phản quang, tăng khả năng nhận diện, cắm cọc tiêu trụ dẻo đảm bảo an toàn cho người đi bộ,…

Sau vài tháng thực hiện mô hình Bloomberg, giao thông trước cổng trường THCS Xuân phần nào cũng đã có nhiều thay đổi tích cực. Tuy nhiên theo người dân, vẫn còn nhiều bất cập khiến cho giao thông cổng trường vẫn có thể ùn tắc.

Băn khoăn hiệu quả lâu dài của mô hình cổng trường ATGT

Tương tự, tại trường tiểu học Nguyễn Du, quận Hà Đông – điểm trường đầu tiên áp dụng sáng kiến Bloomberg, phụ huynh học sinh cũng có ý kiến trái chiều về mô hình này.

Mục đích là tốt. Nhưng áp dụng vào thực tế làm sao cho hiệu quả lại là câu chuyện khác. Liệu những giải pháp này có thực sự mang lại hiệu quả bền vững và giảm thiểu tối đa nguy hiểm cho các em học sinh hay cũng chỉ dừng lại ở thí điểm như các địa phương khác trên cả nước như trước đây.

Để tránh phát sinh những vấn đề khác, lực lượng chức năng và các cơ quan liên quan cần tiến hành theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để có những điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines và 6 đại lý bán vé.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh từ phương Bắc đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo đêm nay 11/5 và ngày 12/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến nước ta, gây mưa rào và dông cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, nhiều nơi mưa vừa, mưa to, trời tiếp tục mát mẻ.

Sau khoảng thời gian dài triển khai đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công thứ 1.000 về kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô tô trực tuyến, đến nay ghi nhận hàng chục ngàn lượt người truy cập sử dụng. Nhờ những ứng dụng như làm thủ tục điền thông tin từ ở nhà, đăng ký qua cổng dịch vụ công nên khi người dân tới điểm đăng ký xe để hoàn tất các thủ tục chỉ mất chưa đến 5 phút.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội có mây, ngày nắng. Nhiệt độ từ 25-32 độ.

Mùa mưa bão đã cận kề, do vậy, công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Với khoảng 100km đường sông thuộc hai nhánh, sông Hồng và sông Đuống đang quản lý, Đội CSGT Đường thủy số 2, Phòng CSGT, Công an Thành phố Hà Nội đang triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường kiểm soát, ngăn ngừa nguy cơ xảy ra tai nạn.

Liên quan đến dự án mở rộng tuyến đường Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, các thông tin hiện nay mới chỉ là nghiên cứu sơ bộ ban đầu.