Ban nhạc ABBA được trao tặng Huân chương Hoàng gia Thụy Điển

Bốn thành viên của ban nhạc ABBA huyền thoại đã được Hoàng gia Thụy Điển trao tặng Huân chương Hoàng gia Vasa vì những đóng góp rất xuất sắc cho đời sống âm nhạc Thụy Điển và quốc tế.

Trong buổi lễ trang trọng tại cung điện hoàng gia ở thủ đô Stockholm, các ca sĩ của ban nhạc ABBA gồm Agnetha Faltskog, Bjorn Ulvaeus, Benny Andersson và Anni-Frid Lyngstad, đã được Vua Carl XVI Gustaf vinh danh vì những đóng góp rất xuất sắc cho đời sống âm nhạc Thụy Điển và quốc tế.

Các thành viên của ban nhạc đã ở tuổi 70 và hiếm khi xuất hiện trước công chúng sau khi ban nhạc tan rã.

Ban nhạc huyền thoại được thành lập vào năm 1972 và tách ra vào đầu những năm 1980, ước tính đã bán được khoảng 385 triệu đĩa và vẫn thu hút đông đảo người hâm mộ trên khắp thế giới với những bản hit lâu đời như "Dancing Queen", "Thank you for the music" và "Fernando."

Năm 2024 đánh dấu 50 năm kể từ khi ABBA giành chiến thắng trong trận chung kết cuộc thi Bài hát Eurovision tại Anh vào năm 1974 với ca khúc nổi tiếng  "Waterloo".

Ban nhạc ABBA vào những năm 70.

Huân chương Hoàng gia Vasa được trao tặng để ghi nhận những nỗ lực của một cá nhân đối với đất nước Thụy Điển hoặc vì lợi ích của Thụy Điển, cũng như việc thực hiện thành công các nghĩa vụ và nhiệm vụ cộng đồng.

Kể từ năm 1975, Thụy Điển chỉ trao Huân chương Vasa cho công dân nước ngoài. Sau 5 thập kỷ, lần đầu tiên danh hiệu cao quý này mới được trao cho công dân trong nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

So với buổi biểu diễn hoàn hảo mở màn tour Eras tại Arizona, Mỹ vào tháng 3 năm ngoái, các buổi diễn gần đây của Taylor Swift từ ngày 7 đến ngày 9/6 tại Scotland vừa qua còn nhận được đánh giá cao hơn nữa.

Tối 13/6, Lou Hoàng chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Ngày đẹp trời để nói chia tay". Đặc biệt, nam ca sĩ còn tái hợp với Xoài Non, người từng kết hợp đóng MV "Bắt cóc con tim".

Dự án 'Thiên hà tinh khôi' nhân dịp kỷ niệm 30 năm ca hát là live concert đầu tiên trong sự nghiệp của Hà Trần và cũng được coi là dự án âm nhạc lớn nhất trong suốt ba thập kỷ hoạt động nghệ thuật của cô.

Chủ nhân bài hát huyền thoại “Tous Les Garçons et Les Filles” - nữ danh ca Françoise Hardy vừa qua đời ở tuổi 80 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư.

Rihanna gây bất ngờ khi mang về hai kỷ lục mới trong sự nghiệp âm nhạc dù đã 8 năm không ra album mới, chứng tỏ sức hút của nữ ca sĩ người Barbados.

Tối 11/6, Lệ Quyên chính thức ra mắt dự án âm nhạc đặc biệt "Tình Chỉ Đẹp Khi Vừa Bắt Đầu”. Đây là sản phẩm âm nhạc đánh dấu lần đầu tiên người mẫu Lâm Bảo Châu xuất hiện trong vai trò diễn viên, kiêm biên kịch và đạo diễn cho MV của bạn gái - ca sĩ Lệ Quyên.