Bản tin Nhà đất và đầu tư | 23/10/2024

Tăng cường chỉ đạo, triển khai thi hành Luật Đất đai; Rà soát kỹ lưỡng, cân đối các chỉ tiêu sử dụng đất; Hà Nội thông báo hạn nộp hồ sơ gia hạn sử dụng đất... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sẽ có những lúc chúng ta cho người thân quen vay tiền mà không làm hợp đồng vay nợ, chỉ trao đổi miệng, hoặc qua các tin nhắn. Chính vì vậy, khi một bên không trả được hoặc không có ý định trả tiền thì bên cho vay thường rơi vào tình thế khó đòi được khoản tiền đã cho vay.

Công bố trailer V.League 2024/2025; CLB Al Nassr giành chiến thắng tối thiểu 1-0; Diễn biến vòng 1 giải quần vợt Basel 2024... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động. Trong văn bản hợp đồng, các bên dùng tên gọi là hợp đồng lao động. Tuy nhiên, một số ít trường hợp các bên lại dùng tên gọi khác như: hợp đồng vụ việc, hợp đồng khoán việc, hợp đồng làm công… Các hợp đồng có tên gọi khác lạ này có được coi là loại hợp đồng lao động hay không?

Thông thường di chúc sẽ được lập thành văn bản, tuy nhiên luật pháp vẫn cho phép di chúc miệng trong một số trường hợp. Vậy khi nào di chúc miệng có hiệu lực?

Hợp đồng lao động được hình thành trên cơ sở thoả thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động. Khi giao kết và thực hiện hợp đồng lao động, các bên có các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật và theo thoả thuận giữa họ với nhau. Bên cạnh đó, để bảo vệ cho các bên, pháp luật quy định một số hành vi mà bên này không được thực hiện đối với bên kia.

Trong trường hợp nào tai nạn giao thông được tính là tai nạn lao động? Và khi nào người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động? Luật sư Phạm Thị Thu – Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, giải đáp.