Bản tin Thời sự 15h ngày 01/11/2022

Bản tin Thời sự 15h ngày 01/11/2022

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

HANOITV News | 11/05/2024

Chính phủ yêu cầu thanh tra ngay thị trường vàng; Công an thông tin về nghi vấn cướp ô tô ở Hà Nội; Khởi tố nhóm đối tượng tạt sơn hàng loạt ô tô; Bắt giữ 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả; Xử lý nhiều vụ vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Một người trưởng thành gặp khó khăn trong giao tiếp hay thậm chí là giao tiếp kém sẽ ảnh hưởng không ít tới cuộc sống và công việc trong tương lai. Mỗi người có khả năng khác nhau về ngôn ngữ, giao tiếp, nhưng khi bị hạn chế về vấn đề này, phần lớn do từ khi còn nhỏ chưa được hỗ trợ kịp thời giúp trẻ khắc phục điểm yếu của mình và bồi đắp, phát triển kỹ năng đó theo thời gian. Đây là chủ đề của chương trình vì trẻ em tuần này.

Hoàn thiện hồ sơ cải cách tiền lương trong tháng 5; Lãi suất giảm sâu nhưng vẫn khó mua nhà; 1.200 chỉ tiêu tuyển dụng tại ngày hội việc làm; Nga phê chuẩn cơ cấu Chính phủ mới... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Cô đơn là cảm giác quạnh hiu do chỉ có một mình hoặc do sống cách biệt với xã hội. Khi cô đơn kéo dài sẽ dẫn đến trầm cảm, sa sút trí tuệ và suy yếu cơ thể. Một mình rất khó thoát khỏi nỗi cô đơn. Và các con, các cháu chính là chiếc chìa khóa để giúp đấng sinh thành không còn cảm thấy đơn chiếc.

Thời gian gần đây, ‘chữa lành’ dần trở thành một khái niệm gắn liền với giới trẻ nhất là thế hệ Z. Trên các nền tảng mạng xã hội đặc biệt là Tik Tok, từ khóa ‘chữa lành’ thậm chí còn lọt top 100 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam. Nhiều người băn khoăn, việc ‘chữa lành’ này có thật sự tới từ nhu cầu thực tế hay chỉ là hiệu ứng đám đông.