Band Đấu - sân chơi âm nhạc dành cho HSSV Hà Nội

Chỉ còn chưa đầy 24h nữa, vòng chung kết của Band Đấu – một cuộc thi âm nhạc hấp dẫn dành cho các ban nhạc học sinh, sinh viên sẽ diễn ra tại Hà Nội. Cuộc thi này là một sân chơi đa màu sắc cho các bạn trẻ đam mê âm nhạc đang tìm kiếm cơ hội để khẳng định bản lĩnh và chất riêng.

 

Band Đấu được tổ chức bởi Hà Nội Rock City, với mong muốn phát hiện và cổ vũ những màu sắc âm nhạc, những nhân tố mới trong cộng đồng indie Việt, đồng thời tôn vinh các chất liệu âm nhạc nguyên bản và đa dạng. 

Dù mới được tổ chức năm đầu tiên, nhưng Band Đấu đã thu hút hơn 40 ban nhạc trẻ tham gia. Thông qua 2 vòng thi, sơ khảo và bán kết, 6 band nhạc trẻ xuất sắc được chọn bước vào vòng chung kết. Đội ngũ giám khảo là các chuyên gia độc lập trong ngành âm nhạc tại Việt Nam và các nghệ sĩ thực hành nhiều bộ môn khác nhau.

Hà Nội Rock City là nơi giao lưu, biểu diễn của những người yêu nhạc

Chị Tạ Thị Thanh Hương - quản lý sự kiện Hà Nội Rock City chia sẻ:

"Ban giám khảo là một điểm rất đặc biệt của chương trình. Hiếm có chương trình nào mà lại có một dàn ban giám khảo đông thế này. Bọn mình muốn là mỗi ban giám khảo sẽ có một chuyên môn khác nhau, tổng hợp những ý kiến đó bọn mình sẽ đưa ra lời khuyên và đánh giá toàn diện nhất cho các ban nhạc. Các giám khảo đều là những người có kinh nghiệm và mình tin rằng với những kinh nghiệm đó ban giám khảo sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các bạn trẻ."

Top 6 chung cuộc được tập luyện, tham gia một buổi chỉ dẫn từ ban cố vấn và biểu diễn tại vòng chung kết với 3 bài hát, trong đó có 1 bài tự sáng tác. Đặc biệt, Top 3 của chương trình sẽ được trao những cơ hội lớn trong ngành nhạc và được thu âm sản phẩm tự sáng tác. 

Một trong những thử thách xuyên suốt 2 vòng thi mà giám khảo đặt ra cho các ban nhạc là phần thể hiện các ca khúc tự sáng tác. Tuy nhiên, đây cũng là phần thi được nhiều nhóm nhạc mong chờ nhất. Bởi các ca khúc này sẽ là điểm nhấn quan trọng cho các bạn trẻ thể hiện cá tính của riêng mình trong từng sản phẩm.

Nguyễn Hữu Hoàng - thành viên Bluemor chia sẻ:

"Việc sáng tác như một bản sắc cho band của mình. Mình có thể đem đến thông điệp từ chính ban nhạc của mình đến với khán giả. Ban nhạc của mình có 4 thành viên, mỗi thành viên mang một màu sắc khác nhau."

Bluemor Band đem nhiều ca khúc tự sáng tác đến với cuộc thi

Giữa một thị trường âm nhạc miền Bắc đang thiếu những sân chơi dành cho giới trẻ, Band Đấu mở ra cơ hội cho các ban nhạc thuộc thế hệ 2000s từ 15 đến 23 tuổi. Chương trình hướng đến các band độc lập, nhằm tạo cơ hội để học sinh, sinh viên được hỗ trợ phát triển tài năng, đồng thời nuôi dưỡng một thế hệ kế cận cho nền âm nhạc Việt Nam.

Nghệ sĩ Hà Lê - giám khảo chương trình Band Đấu bày tỏ:

"Trong 5 năm trở lại đây, âm nhạc Việt Nam đang phát triển rất mạnh. Rất nhiều chương trình được tổ chức ra để khuyến khích và tìm kiếm tài năng mới. Thực tế cho thấy các tài năng trẻ ở Việt Nam còn rất nhiều, các bạn được truyền cảm hứng từ thế hệ đi trước, trau dồi và chờ ngày được bước ra ánh sáng. Band Đấu cũng là một chương trình như vậy, sẽ mở ra cơ hội cho các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn trẻ chơi nhạc cụ."

Trẻ, nhiệt huyết, cá tính và bản lĩnh! Đó chính là tinh thần của các nghệ sĩ trẻ có mặt tại chung kết của Band Đấu năm nay. 6 ban nhạc xuất sắc bước qua bán kết: Khật, Lý Đôi, 502 Ocean, Bluemor, Cầm Họa, Al Aire với 6 cá tính âm nhạc khác nhau hứa hẹn sẽ mang đến sân khấu Band Đấu những sáng tác độc đáo cho một đêm chung kết bùng nổ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.