Bang Florida khắc phục hậu quả của bão Milton

Milton là cơn bão thứ ba tấn công Florida trong năm nay sau bão Francine và bão Helene. Sau khi cơn bão đi qua, Florida (Mỹ) hiện đang nỗ lực khắc phục hậu quả của bão.

Tâm bão đã di chuyển ra xa bờ biển phía Đông Florida và gió đã dần yếu đi vào buổi sáng. Tuy nhiên, Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ lưu ý rằng bão Milton sẽ tiếp tục gây ra lũ lụt nguy hiểm và gió mạnh trên khắp miền Trung Florida. Ít nhất 15 người đã thiệt mạng, nhiều ngôi nhà và công trình bị tàn phá. Hơn 3 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải chịu tình cảnh mất điện. Ngoài ra, bão Milton cũng kéo theo lượng mưa kỷ lục đã làm mực nước dâng cao, nhấn chìm nhiều con phố ở Florida. Nhiều người dân đã trở về dọn dẹp lại nhà cửa sau khi bão đi qua.

Bộ trưởng Giao thông Mỹ cho biết, một số tuyến đường thủy và hàng không đã được nối lại. Lực lượng chức năng đang nỗ lực khôi phục lại các tuyến đường, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc.

Trước đó, Thống đốc Florida cho biết bang này đã chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với bão Milton và khắc phục thiệt hại sau khi bão đi qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhóm vũ trang Houthi tại Yemen vừa tuyên bố, họ đã tấn công hai con tàu vận tải quốc tế, một ở Biển Đỏ và một ở Ấn Độ Dương, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng liên quan đến cuộc xung đột tại Gaza.

Mặc dù lạm phát phi mã tại Argentina với mức cao nhất thế giới đã bắt đầu chậm lại, nhưng điều này vẫn gây ra khó khăn cho người dân.

Milton là cơn bão thứ ba tấn công Florida trong năm nay sau bão Francine và bão Helene. Sau khi cơn bão đi qua, Florida (Mỹ) hiện đang nỗ lực khắc phục hậu quả của bão.

Giới chức địa phương cho biết ngày 10/10, một người đã thiệt mạng và 12 người khác bị mắc kẹt ở độ sâu 300 mét dưới lòng đất sau khi thang máy gặp sự cố tại một mỏ vàng cũ, nay là điểm tham quan du lịch tại bang Colorado, Mỹ.

Liên minh châu Âu (EU) mới đây cho biết, sẽ tiến hành điều tra về hoạt động của các nền tảng xã hội như TikTok, YouTube và Snapchat do lo ngại những người dễ bị tổn thương bởi những tin tức giả mạo và độc hại.

Ủy ban Nobel Na Uy sẽ thông báo người hoặc tổ chức đoạt giải Nobel Hòa bình 2024 vào lúc 11h ngày hôm nay (16h giờ Hà Nội).