Bảng giá đất kỳ vọng giúp bình ổn thị trường

Từ ngày hôm qua 3/1, Cổng thông tin của Bộ Tài nguyên và Môi trường chính thức đón nhận ý kiến của người dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Trong số các nội dung được đưa ra lấy ý kiến, vấn đề giá đất nhận được nhiều ý kiến, góp ý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không chỉ riêng chung cư, đất nền cũng đang bước vào làn sóng tăng giá. Mặc dù lượng giao dịch có cải thiện hơn so với năm ngoái, nhưng không tăng đột biến như nhiều thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Do vậy người dân không nên quyết định vội vàng vào thời điểm này, tránh chạy theo hiệu ứng đám đông mà nhiều môi giới tạo ra.

Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản đã có sự chuyển biến tích cực, nhiều địa phương đã tổ chức thành công nhiều cuộc đấu giá quyền sử dụng đất ở. Tuy nhiên tại huyện Chương Mỹ, kết quả đấu giá đất đạt kết quả thấp vẫn kéo dài hơn hai năm qua.

Năm nay, TP.HCM đặt mục tiêu thu trên 35.000 tỷ đồng từ đất đai, chiếm khoảng 10% thu ngân sách địa phương.

Lợi dụng việc tăng giá ở thị trường chung cư, đất nền các khu vực vùng ven đô thị lớn cũng đang được nhiều môi giới quảng cáo tăng giá cao, lượng giao dịch lớn, nhất là các lô đất đã tách thửa.

Thị trường đất nền dự án chưa có chuyển biến mạnh mẽ, giao dịch nhỏ giọt, giá vẫn giảm 30-40% so với đỉnh.

Nhằm tăng cường công tác quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh thực hiện và hoàn thiện việc thiết kế, xây dựng hệ thống thông tin quốc gia về đất đai trong đó có hạ tầng số.