Bangkok hút khách quốc tế nhất thế giới năm 2023

Báo cáo của công ty thanh toán đa quốc gia Mastercard cho thấy, thủ đô Bangkok của Thái Lan là thành phố được khách quốc tế ghé thăm nhiều nhất trên thế giới năm qua.

Thủ đô của Thái Lan đã đón 22,78 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2023 nhờ cuộc sống đường phố sôi động, những ngôi đền trang trí công phu và nền ẩm thực phong phú.

Cùng với Bangkok, bảng xếp hạng còn có một số thành phố khác của Thái Lan như Phuket, Pattaya.

Trong năm 2024, chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu tạo ra tổng doanh thu 3.500 tỷ baht (tương đương 100,08 tỷ USD), trong đó 2.500 tỷ baht từ khách du lịch quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng, theo yêu cầu của Thủ tướng.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh OPEC+ vẫn chưa bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức về việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 2,2 triệu thùng/ngày sau tháng 6/2024. Tuy nhiên, ba nguồn tin từ các nhà sản xuất OPEC+ cho biết họ có thể duy trì mức cắt giảm nếu nhu cầu dầu không phục hồi.

Chỉ số VN-Index hôm nay không thể kết phiên ở mức cao nhất ngày, nhưng vẫn đóng cửa tuần trên mốc 1.220 điểm.

Mở cửa sáng 3/5, giá vàng miếng SJC gần như đi ngang so với hôm qua. Tuy nhiên càng gần về trưa, giá vàng miếng càng tăng nhanh, lên sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã xây dựng cơ sở dữ liệu của hơn 320 doanh nghiệp là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử; hàng trăm nghìn doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân có hoạt động kinh doanh có thu nhập trên các sàn thương mại điện tử.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu rau quả đạt 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ năm trước.