Bánh chưng thiện nguyện “Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên”

Mỗi dịp Tết đến xuân về hàng ngàn chiếc bánh trưng từ thiện lại được thầy và trò trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cùng nhau gói để gửi tặng đến những cuộc đời khó khăn, mang tình yêu, chút ấm áp của mùa xuân đến với mảnh đời thiếu may mắn.

Từ sáng sớm bạn Nguyễn Văn Phúc cùng các bạn sinh viên và thầy cô trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chung tay chuẩn bị nguyên vật liệu từ rửa lá dong, đỗ xanh, cắt lá, thái thịt... Giữa cái lạnh của trời đông miền Bắc, mọi người cùng quây quần gói bánh. Trời vẫn lạnh, nhưng tình người thật ấm áp bởi những tấm lòng thiện nguyện.

Bánh chưng thiện nguyện “Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên”

Bạn Nguyễn Văn Phúc - sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: "Ngày hôm nay, tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội của chúng em đã tổ chức một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Đó là tổ chức gói 1.000 cái bánh chưng dành cho chương trình “Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên 2024” sắp tới. Cứ mỗi dịp gió đông về là bọn em lại tổ chức chương trình ý nghĩa này. Đối với bản thân em là một sinh viên, em cảm thấy đây là một chương trình rất gắn kết tình thầy trò, được cùng nhau làm nên những chiếc bánh gửi tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Em mong rằng trong thời gian sắp tới, chương trình sẽ được tiếp diễn với quy mô rộng hơn nữa".

Với truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, 9 năm qua chương trình "Xuân đùm bọc - Tết đoàn viên" đã trở thành hoạt động truyền thống của thầy trò trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội để gửi đến bệnh nhân, sinh viên nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của đất nước, của dân tộc.

Thầy và trò ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tất bật chuẩn bị những chiếc bánh chưng để gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán 2024

Thầy Nguyễn Như Tuấn - Phó trưởng phòng thường trực phòng tổ chức cán bộ trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: "Trường chúng tôi, các em trong Hội Sinh viên tổ chức đã nhiều năm. Lần này, chúng tôi huy động hàng trăm em Đoàn viên, thanh niên cùng đóng góp. Chiều nay khi gói xong, chúng tôi cho các em luộc bánh chưng tại chỗ và sáng mai sẽ tổ chức vận chuyển vào khu vực miền Trung. Chúng tôi hy vọng rằng không chỉ riêng Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mà tất cả các trường đại học và cơ quan trong cả nước sẽ cùng đồng hành, góp một phần nhỏ cho những người có hoàn cảnh khó khăn".

Những chiếc bánh chưng vuông vức, chan chứa tình yêu thương

Thầy Nguyễn Văn Điệp - Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: "Hành trình sẽ bắt đầu từ Hà Nội, sau đó sẽ vào các bệnh viện của tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng. Trên hành trình quay lại Hà Nội, các em sinh viên sẽ được đến thắp hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang, như nghĩa trang Đường 9, nghĩa trang Trường Sơn, thành cổ Quảng Trị và ngã ba Đồng Lộc".

Tết đến, xuân sang, những chiếc bánh chưng xanh thơm ngon là nhịp cầu nối khiến tình người càng thêm đầm ấm. Tuy bánh chưng nhỏ nhưng nghĩa tình lớn và chắc chắn sang năm mới, những nghĩa tình ấy sẽ càng nhân lên gấp bội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một hồ nước khổng lồ, nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vừa được một đoàn thám hiểm phát hiện. Điều đặc biệt là hồ nước nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung, cách cửa hang Thung khoảng 1km.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 24-32 độ.

Giá vàng chiều 12/5 giảm mạnh, nhưng vàng SJC hiện vẫn ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.

Theo báo cáo nhanh của Công an xã Ba Trại, huyện Ba Vì, vào hồi 22 giờ 20 phút ngày 12/5 tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm 3 cháu nhỏ tử vong.

Dự kiến, Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản, thu nhập của 58 cán bộ tại 21 đơn vị trong năm nay.

Sáng 12/5, khoảng hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tiến tới liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng.