Bánh đúc nộm ngon mát giải nhiệt chiều hè

Bánh đúc nộm là một trong những món ăn giản dị, được nhiều người Hà Nội yêu thích mỗi dịp vào hè bởi hương vị ngọt nhẹ, thanh mát, dễ ăn.

Bánh đúc vốn là món ăn bình dị, mộc mạc của vùng nông thôn nhưng lại dần len lỏi vào những bữa quà chiều ở chốn thành thị lúc nào không hay. Món ăn dân dã mang đậm hồn quê Việt có sức hấp dẫn đặc biệt.

Bánh đúc có rất nhiều biến thể từ nóng đến nguội, từ mặn đến ngọt. Bánh đúc nộm cũng là một trong những biến thể ấy. Nếu bánh đúc lạc chấm tương mang đến vị đậm đà thì bánh đúc nộm lại đầy thanh mát, nhẹ nhàng.

Bánh đúc nộm là một trong những món ăn giản dị, được nhiều người Hà Nội yêu thích mỗi dịp vào hè.
Nguyên liệu chính của món bánh đúc nộm là bánh đúc cắt sợi và nước canh lạc vừng, thêm chút giá chần đơn giản. Trong đó, yếu tố làm nên sự khác biệt của bánh đúc nộm nằm ở chính phần nước canh chan kèm.

Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận thấy từng miếng bánh đúc mềm mịn hòa quyện với vị thơm ngậy, bùi bùi của nước canh vừng lạc, ngọt mát của giá chần và phảng phất mùi ngan ngát của các loại rau sống, tạo thành một hương vị nhẹ nhàng mà cuốn hút cứ lan tỏa trong miệng, làm say lòng những con người của mảnh đất Hà thành.

Người ta ăn bánh đúc nộm không cốt lấy no, mà chỉ ăn chơi trong những ngày hè nóng bức.

Chỉ một bát bánh đúc nộm giản dị có thể xua tan cái nắng nóng, mệt mỏi của mùa hè Hà Nội. Bát bánh đúc nộm ngon không thể thiếu vắng sự có mặt của các loại rau sống, đặc biệt là rau húng, rau ngổ, lá tía tô, kèm thêm ít thân chuối non thái mỏng.

Bát bánh đúc nộm ngon không thể thiếu vắng sự có mặt của các loại rau sống.

Người ta ăn bánh đúc nộm không cốt lấy no, mà chỉ ăn chơi trong những ngày hè nóng bức. Một món ăn bình dị, thanh đạm, dân dã hiếm có ở đất Hà thành. Thời gian trôi qua, vạn vật đổi thay nhưng bánh đúc nộm thì vẫn giữ nguyên được cái hồn cốt vốn có từ thuở khai sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không chỉ thơm ngon, thuận tiện và dễ uống, nước ép trái cây cũng là thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất, thức uống giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng.

Ấn bản Michelin Guide vừa chính thức cập nhật danh sách các nhà hàng đạt giải Bib Gourmand 2024 ở Hà Nội và TP.HCM, đã tạo nhiều tranh cãi trong giới ẩm thực Việt.

Dạo quanh Hà Nội, hầu như ở đâu có các khu tập thể cũ, ở đó có các hàng bán đồ ăn vặt, không ít thì nhiều.

Theo quan niệm dân gian, tháng 5 âm lịch là thời điểm có nhiều dịch bệnh do thời tiết nóng bức, ẩm ướt. Một số món ăn, trong đó có rượu nếp, giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh bệnh tật.

Với người Hà Nội thì khu vực Hồ Gươm có lẽ đã trở thành một nơi lưu giữ nhiều ký ức thân thuộc không thể nào quên. Mỗi góc nhìn, mỗi cảnh vật dù rất bé nhỏ tồn tại quanh Hồ Gươm đều mang trong mình biết bao câu chuyện, tình cảm được tâm hồn con người cất giữ. Gắn liền với tuổi thơ và bao niềm mơ ước của các thế hệ người Hà Nội đó chính là kem Tràng Tiền.

Trong ngày Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch), trên mâm lễ cúng gia tiên của nhiều gia đình không thể thiếu món rượu nếp thơm nồng truyền thống.