Bánh khúc Hà Nội (Hanoi Review ngày 08/04/2023)

Đã từ lâu, bánh khúc hay còn gọi là xôi khúc vốn xuất xứ từ các vùng quê Bắc Bộ dần trở thành thức quà đặc trưng của người Hà Thành. Bánh khúc được làm từ lá rau khúc, loại rau thường xuất hiện vào cuối tháng Hai, đầu tháng Ba hằng năm. Tuy nhiên do nhu cầu thị trường mà giờ đây bánh khúc có quanh năm. Món bánh khúc nóng truyền thống được làm từ các nguyên liệu như gạo nếp, gạo tẻ, lá khúc, thịt ba chỉ, đậu xanh, hạt tiêu với hương vị vô cùng thơm ngon... Hà Nội Review hôm nay sẽ đưa quý khán giả đến với những công đoạn làm ra món bánh khúc được rao bán trên khắp phố phường Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từng là các khu đất tập kết rác thải, ô nhiễm quanh năm, thế nhưng đến hiện tại ven bãi bồi sông Hồng đã xuất hiện nhiều sân chơi công cộng, góp phần cải tạo môi trường, mang đến “cuộc sống mới” cho người dân nơi đây.

Trong những con ngõ Hà Nội, có rất nhiều hàng quán ẩn mình mà không phải ai cũng biết. Các quán này thường có điểm chung, mặc dù lối vào nhỏ, chật hẹp, nhưng khi đều có view nhìn ra đường phố rất đẹp. Những ai yêu Hà Nội, muốn khám phá mọi ngóc ngách của Hà Nội, chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua những địa điểm độc đáo này.

Trong số lần này, hãy cùng Hanoi Review phiêu lưu trên chiếc xe buýt mini mui trần với tuyến City Tour 03, khám phá 13 địa điểm nổi tiếng của thủ đô, nơi lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa và kiến trúc độc đáo. Với góc nhìn hoàn toàn mới từ xe buýt mini mui trần, quý vị sẽ có trải nghiệm du lịch khác biệt so với các tour thông thường. Kích thước nhỏ gọn của xe cũng giúp chúng ta len lỏi vào khu phố cổ và các con đường ven Hồ Tây, mang đến cho quý vị cơ hội ngắm nhìn Hà Nội một cách trọn vẹn nhất.

Thư viện nằm trong tòa Nhà bát giác hơn 100 năm tuổi, được ví như một di sản quý của lịch sử và niềm tự hào của bao thế hệ học sinh trường THPT Chu Văn An.

Trong số phát sóng lần này, sẽ là một trải nghiệm vô cùng khác lạ so với những chương trình mà HNRV thực hiện, đó là hành trình tạm xa khói bụi thành phố để về với bình yên trên những nẻo đường làng quê.

Với mục đích giúp các bạn nhỏ rời xa các thiết bị công nghệ và hình thành những thói quen tốt trong cuộc sống, chương trình giáo dục trải nghiệm quân sự được thành lập với triết lý rèn luyện “đạo đức, trí tuệ, nghị lực” cho các em nhỏ thông qua các hoạt động trải nghiệm nhập vai độc đáo. Trong tập phát sóng này, hãy cùng Hanoi Review trải nghiệm “một ngày làm chiến sỹ” tại căn cứ quân sự đặc biệt cách trung tâm Hà Nội hơn 30km.