Bánh xe của bạn cần được căn chỉnh khi nào?

Với phương tiện là ô tô, sau khi mua và sử dụng một thời gian thì có thể dẫn đến tình trạng lệch thước lái. Điều này về lâu dài có thể ảnh hưởng đến cảm giác lái và sự an toàn khi chúng ta khi di chuyển hằng ngày. Sau đây là một số dấu hiệu mà người sử dụng cần phải để ý để đi cân chỉnh lại thước lái.

Dấu hiệu rõ ràng nhất là khi bỏ tay ra khỏi vô lăng bánh xe sẽ bị quay sang một bên mặc dù vô lăng đang được giữ ở chính giữa. Việc không điều chỉnh số đo tăng dần có thể gây ra tình trạng mòn nhanh hoặc không đều. Vì vậy, hãy tạo thói quen kiểm tra ô cho bạn ít nhất một lần một tuần hoặc trước khi bắt đầu một chuyến đi dài. Đạt được sớm những dấu hiệu mệt mỏi sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền.

Dấu hiệu hữu ích thứ 2 tiện lợi của phương tiện lợi chủ yếu cần điều chỉnh lại thước lái là vô lăng của bạn có rung lắc hoặc từ bánh xe khi đang chuyển hướng. Cuối cùng, hãy kiểm tra khả năng điều chỉnh căn hộ của bánh xe nếu cảm thấy vô lăng quá cỏ hoặc phản hồi có thành phần không chính xác.

Chủ phương tiện tiện ích nên căn chỉnh bánh xe sau hai lần thay dầu động cơ, khoảng 10 nghìn km. Việc căn chỉnh bánh xe định kỳ sẽ giúp xe của bạn vận hành như mới, tối đa hóa hóa sự thoải mái khi lái xe, giúp tiết kiệm nhiên liệu và kéo dài tuổi thọ của xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để cạnh tranh với các xe trong phân khúc SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V, Subaru tiếp tục giảm giá dòng xe Forester tới 250 triệu đồng.

Thị trường ô tô tại Việt Nam sẽ đón thành viên mới từ thương hiệu xe Audi khi hãng xe danh tiếng của Đức vừa cho ra mắt một chiếc xe SUV mang tên Q8 2024.

Thương hiệu xe Land Rover mới đây đã giới thiệu Land Rover Defender 2025 - mẫu SUV hạng sang của hãng. Phiên bản mới này đánh dấu sự thay đổi của mẫu xe khi được nâng cấp động cơ lên tới 350 mã lực.

Nhằm thúc đẩy doanh số, Peugeot vừa cập nhật giá bán cho toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô của hãng, giảm giá bán từ 10 triệu - 30 triệu đồng tuỳ dòng xe và phiên bản.

Sáng 13/5, VinFast bắt đầu mở đặt cọc mẫu VF3. Sau đó đúng một ngày, xe được giới thiệu trong một sự kiện tại nhà máy ở Hải Phòng. Đây là lần đầu VF3 xuất hiện trước công chúng sau bản thiết kế 3D.

Gần 17.000 chiếc xe điện Seagull vừa bị hãng xe BYD gọi sửa chữa tại thị trường Trung Quốc vì lỗi liên quan đến camera lùi. Thương hiệu ô tô này đang lên kế hoạch gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 6 năm nay.