Bão Bebinca với sức gió 180km/giờ không ảnh hưởng tới Việt Nam

Bão Bebinca đã đi ra khỏi vùng biển Nhật Bản, hiện đang hướng về phía Đông Trung Quốc và không có khả năng ảnh hưởng tới Việt Nam như một số thông tin được lan truyền trên mạng xã hội.

Cơn bão Bebinca hiện đang di chuyển ở  Tây Bắc Thái Bình Dương. Vào 18h tối nay 16/9, vị trị trí tâm bão ở vào khoảng 29,57 độ Vĩ Bắc, 12,43 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông Trung Quốc. Đại diện Tổng cục Khí tượng Thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết bão Bebinca không gây ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam.

Trước đó, thông tin về cơn bão Bebinca với sức gió 180km/h được bàn tán và thảo luận nhiều trên mạng xã hội trong bối cảnh Việt Nam vừa trải qua những thiệt hại nghiêm trọng do cơn bão Yagi (bão số 3) gây ra.

Cơn  bão Bebinca hiện đang di chuyển ở  Tây Bắc Thái Bình Dương.

Mặc dù không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão Bebinca, nhưng theo Tổng cục Khí tượng Thủy văn, hiện trên Biển Đông đang tồn tại một dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam mạnh. Hình thái này sẽ gây mưa lớn tại các khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đến ngày 16/9, với lượng mưa phổ biến từ 40 đến 80mm, tập trung vào buổi chiều và đêm. Tuy nhiên, khu vực Bắc Bộ sẽ ít bị ảnh hưởng bởi đợt mưa này.

Ngoài ra ở phía Đông Philipines cũng đang có một vùng áp thấp được hình thành, dự báo sẽ mạnh lên trong những ngày tới. Theo nhận định, từ nay đến cuối tháng 9, khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện từ 1 đến 2 cơn bão, nhiều khả năng xảy ra vào 10 ngày cuối tháng. Các cơn bão này có thể ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đồng thời gây ra nguy cơ cao về mưa lũ dồn dập tại Trung Bộ trong mùa mưa lũ, dự kiến kéo dài từ tháng 10 đến tháng 11.

Để ứng phó với tình hình thiên tai, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục triển khai các đợt kiểm tra, khảo sát các khu vực ngập lụt, trượt lở đất đá đã và đang xảy ra. Đồng thời, sẽ khoanh định chi tiết các khu vực có nguy cơ cao xảy ra trượt lở đất nhằm đưa ra cảnh báo kịp thời. Ngoài ra, việc nghiên cứu phương án sử dụng một phần dung tích phòng lũ của các hồ chứa lớn để nâng cao khả năng cắt, giảm lũ cho vùng hạ du trong trường hợp khẩn cấp, bất thường cũng đang được đề xuất và triển khai.

Những biện pháp này nhằm giảm thiệt hại cho người dân, đồng thời chủ động ứng phó với các hình thái thời tiết cực đoan trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.