Bão Beryl tràn vào bang Texas

Trong khi nhiều nơi tại Mỹ đang đối mặt với sóng nhiệt, thì hôm qua, cùng lúc bão Beryl đã tràn vào gần thị trấn Matagorda thuộc bang Texas, gây sóng mạnh nguy hiểm và gió cực lớn tại các khu vực ven biển.

Cơn bão mạnh quét qua vùng nước ấm của vịnh Mexico, sau đó đổ bộ thị trấn ven biển Matagorda.

Bão đổ bộ vào đất liền khiến hơn 1.300 chuyến bay bị hủy; hơn 300.000 hộ gia đình và doanh nghiệp tại Texas bị mất điện. Các cảng dầu lớn, các trường học phải đóng cửa.

Bão sẽ tràn qua các khu vực phía đông của bang Texas trước khi di chuyển lần lượt tới thung lũng Hạ Mississippi và thung lũng Ohio. Sau đó bão sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trong ngày hôm nay.

Bão Beryl tràn vào bang Texas, Mỹ.

Bão Beryl hình thành trên Đại Tây Dương từ ngày 30/6 vừa qua, sau đó nhanh chóng mạnh lên thành siêu bão cấp 5, cấp mạnh nhất ghi nhận trong mùa bão Đại Tây Dương năm 2024.

Siêu bão này đã hoành hành tại quần đảo Cayman, quét qua Jamaica, Grenada, Saint Vincent và một số khu vực khác, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, làm đổ sập nhiều nhà cửa, công trình và gây nhiều thiệt hại khác về tài sản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào đúng dịp lễ hội ánh sáng Diwali của Ấn Độ, nhà sản xuất đồ chơi của Mỹ Mattel đã ra mắt búp bê Barbie mới mang tên Diwali.

Dù còn gần 2 tháng nữa mới tới Giáng sinh nhưng nhà bán lẻ đồ chơi nổi tiếng của Anh Hamleys đã tiết lộ những món đồ chơi hàng đầu của họ cho dịp Giáng sinh 2024.

Các chuyến tham quan đêm đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài 7 ngày, khi nhiều thành phố tổ chức các hoạt động giải trí để thúc đẩy du lịch.

Cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel và khả năng Israel sẽ đáp trả Iran đã khiến Trung Đông rơi vào tình thế nguy hiểm, nhiều hãng hàng không hủy chuyến đến các sân bay trong khu vực.

Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) đang chuẩn bị phóng tàu vũ trụ phòng thủ trái đất Hera trong tháng 10. Tàu vũ trụ phòng thủ trái đất này nằm trong nghiên cứu phát triển chiến lược bảo vệ hành tinh trước những thiên thể nguy hiểm.

Mỹ hiện đang tổ chức các chuyến bay nhằm đưa công dân rời khỏi Liban. Công dân Mỹ ở Liban cũng có thể được vay tiền để mua vé máy bay rời khỏi đây.