Báo cáo cơ sở pháp lý tăng giá vé xe buýt

UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các sở, ngành có liên quan rà soát, kiểm tra và báo cáo cơ sở pháp lý của đề xuất tăng giá vé xe buýt từ 10 đến 55%.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải công cộng, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đưa ra đề xuất tăng giá vé xe buýt lên đến 55% đối với một số tuyến và loại vé.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đưa ra đề xuất tăng giá vé xe buýt lên đến 55% đối với một số tuyến và loại vé.

Hiện nay, giá vé xe buýt tại Hà Nội đã không được điều chỉnh từ năm 2014, gây khó khăn cho hoạt động vận hành và cản trở sự phát triển bền vững của hệ thống vận tải công cộng. Đề xuất này giúp điều tiết hoạt động vận tải công cộng phù hợp hơn với thực tế kinh tế và chi phí hoạt động.

Giá vé xe buýt tại Hà Nội đã không được điều chỉnh từ năm 2014.

Tuy nhiên, việc điều chỉnh này cần phải có báo cáo cơ sở pháp lý và sự hiểu biết rõ ràng về tác động đến các nhóm đối tượng khác nhau như học sinh, sinh viên, người cao tuổi và người có hoàn cảnh khó khan.

Đề xuất này đang được UBND Thành phố Hà Nội rà soát và chờ ý kiến từ Sở Tài chính, nhằm đảm bảo tính công bằng và hiệu quả trong chính sách giá vé mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 10h ngày 6/7, một khinh khí cầu gặp sự cố đã phải hạ cánh đột ngột xuống tỉnh lộ 412, thuộc địa bàn thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Theo Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cả nước còn tới 24.650 cơ sở giết mổ nhỏ lẻ, 70% trong số này đang hoạt động không có giấy phép.

Từ 1/7 cán bộ, công chức, viên chức được tăng 30% lương cơ sở, từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, là mức tăng cao nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, còn có những nỗi lo đi kèm.

Thứ Hai là ngày khởi đầu một tuần làm việc mới. Với nhiều người, đây là thời điểm tràn đầy năng lượng với bao kế hoạch, mục tiêu đang chờ đón. Nhưng bên cạnh đó, cũng có không ít người đón nhận ngày này không hề tích cực một chút nào. Với họ, ngày đầu tuần luôn bị coi là “ác mộng”. Hiện tượng này đang được biết đến với tên gọi "hội chứng sợ ngày thứ Hai”.

Từ ngày 1/7, nếu đã tích hợp GPLX vào ứng dụng định danh điện tử VneID, người dân có thể xuất trình thông tin qua ứng dụng mà không cần dùng bản cứng như trước đây.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc tháo gỡ vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia, Bộ Xây dựng đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 12 của Bộ.