Báo cáo cơ sở pháp lý tăng giá vé xe buýt
Để đáp ứng nhu cầu phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải công cộng, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đưa ra đề xuất tăng giá vé xe buýt lên đến 55% đối với một số tuyến và loại vé.
Hiện nay, giá vé xe buýt tại Hà Nội đã không được điều chỉnh từ năm 2014, gây khó khăn cho hoạt động vận hành và cản trở sự phát triển bền vững của hệ thống vận tải công cộng. Đề xuất này giúp điều tiết hoạt động vận tải công cộng phù hợp hơn với thực tế kinh tế và chi phí hoạt động.
Tuy nhiên, việc điều chỉnh này cần phải có báo cáo cơ sở pháp lý và sự hiểu biết rõ ràng về tác động đến các nhóm đối tượng khác nhau như học sinh, sinh viên, người cao tuổi và người có hoàn cảnh khó khan.
Đề xuất này đang được UBND Thành phố Hà Nội rà soát và chờ ý kiến từ Sở Tài chính, nhằm đảm bảo tính công bằng và hiệu quả trong chính sách giá vé mới.
Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.
Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.
Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.
Liên quan đến việc nhóm học sinh vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào hôm qua (20/11), chiều nay 21/11, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng phụ huynh và các em học sinh.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.
UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương, chốt thời gian triển khai đầu tư xây dựng 03 cầu lớn bắc qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025 - 2030 là cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.
0