Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của Thủ Đô

Ngày 22/01, chủ trì và phát biểu tại cuộc gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã nêu bật những kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và khẳng định, những thành tích Thủ đô đạt được có sự đồng hành, hỗ trợ hiệu quả của các cơ quan báo chí.

Chia sẻ một số kết quả cụ thể mà Thủ đô đạt được trong năm qua, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, số thu ngân sách của Thành phố là 410 nghìn tỷ đồng, chiếm 23% số thu cả nước. Trong đó 94% là thu nội địa, tương đương với 381.000 tỷ đồng, cao nhất cả nước. Hà Nội đang đi đầu trong xây dựng nông thôn mới; du lịch tiếp tục là điểm sáng. Thủ đô tiếp tục là điểm đến yên bình. Thành phố đang tích cực triển khai công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người dân.

Bí thư Thành ủy mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, năm 2024, Hà Nội xác định là năm tăng tốc, rất quan trọng trong nhiệm kỳ. Thành phố sẽ tập trung thực hiện chủ đề "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển" và Chỉ thị số 24 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Bí thư Thành ủy mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước như chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là “năm 2024 phải tốt hơn năm 2023".

Trước đó, trong phát biểu tại cuộc gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết, năm qua, báo chí cả nước đã đưa tổng cộng hơn 846 nghìn tin, bài về Hà Nội. Ngày nhiều nhất có tới hơn 2.000 tin, bài, cho thấy Thủ đô luôn được báo chí và dư luận quan tâm. Lãnh đạo các cơ quan báo chí cũng bày tỏ ấn tượng về sự phát triển toàn diện của Hà Nội trong năm qua. Thể hiện ở các công trình, chỉ số và trong tình cảm của người dân. Đặc biệt là trong điều hành thu ngân sách và kết quả giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 4. Đảng bộ, chính quyền Thành phố rất chú trọng đổi mới tác phong, lề lối làm việc, đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền, cải cách hành chính và luôn chủ động cung cấp thông tin cho báo chí.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (17/5), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Dự và chỉ đạo đại hội có Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thành phố Phạm Anh Tuấn.

Luật Thủ đô (sửa đổi) và hai quy hoạch đã được thành phố chuẩn bị công phu, đồng bộ để trình Quốc hội thông qua. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tại buổi làm việc sáng nay (17/5) của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội với Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Sáng 17/5, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị, sản phẩm công nghiệp và công nghệ, năng lượng xanh (Triển lãm Vinamac Expo 2024) được khai mạc tại Hà Nội.

Trên địa bàn huyện Thanh Oai hiện có 266 di tích, bao gồm 92 ngôi chùa, 16 nhà thờ, số còn lại là các đình, đền... Làm sao để công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử này được hiệu quả là nội dung chính tại phiên họp giải trình của HĐND huyện Thanh Oai chiều 16/5.

Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố vừa có Công văn số 297/BTĐ-NV1 về việc đăng tải thông tin đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.

Sáng 16/5, Sở Khoa học và Công Nghệ Hà Nội đã tổ chức triển lãm thành tựu khoa học và công nghệ Thủ đô năm 2024 tại khu liên cơ 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.