Báo chí góp phần làm nên thành công kỳ họp Quốc hội

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành khoảng 3/4 chương trình đề ra với chất lượng và hiệu quả cao. Góp phần truyền tải kịp thời, sinh động và đa dạng các nội dung của Kỳ họp phải kể tới sự đóng góp rất tích cực của báo chí.

Trung tâm báo chí Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV - nơi tác nghiệp của nhiều cơ quan báo chí những ngày qua luôn sôi động. Từ đây, thông tin về các nội dung quan trọng tại kỳ họp từ thảo luận các dự án luật, nghị quyết, giám sát đến quyết định mọi vấn đề hệ trọng của đất nước đều được truyền tải nhanh chóng, kịp thời, chuẩn xác tới nhân dân và cử tri cả nước. Bên cạnh đó việc tác nghiệp hành lang, phỏng vấn bên lề các đại biểu quốc hội cũng diễn ra sôi nổi nhằm ghi nhận ý kiến của những người đại biểu dân cử trước vấn đề nóng được dư luận quan tâm.

Ông Nguyễn Văn Hiệp (phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm) - một trong những cử tri thường xuyên theo dõi thông tin về các kỳ họp Quốc hội đánh giá cao sự đa dạng, phong phú và ngày càng chuyên nghiệp của các loại hình báo chí. Cử tri cả nước đã nắm bắt kịp thời mọi hoạt động của Quốc hội, từ đó thêm tin tưởng vào chất lượng, hiệu quả của hoạt động nghị trường.

Ông Nguyễn Văn Hiệp bày tỏ: báo chí là kênh truyền tải thông tin của kỳ họp Quốc hội đến với người dân rất kịp thời, đa dạng, phong phú. Các buổi truyền hình trực tiếp, chấn vấn, trả lời chất vấn và cả kết luận của người chủ trì đã đem đến cho người dân, nhất là các cử tri quan tâm thấy được mọi công việc Quốc hội rất công khai, minh bạch, và những quyết sách cho phát triển kinh tế của đất nước được nhân dân rất ủng hộ.

Báo chí chính là cầu nối giữa hoạt động nghị trường với cử tri.

Báo chí chính là cầu nối giữa hoạt động nghị trường với cử tri, ngược lại những tâm tư nguyện vọng của cử tri cũng thông qua báo chí phần nào tới nghị trường Quốc hội. Chính qua báo chí, các đại biểu nắm bắt được thực tiễn chân thực, sinh động của đời sống xã hội, nhiều góc khuất, vướng mắc của chính sách. Và từ đó, góp phần làm nên những ý kiến chất lượng, trách nhiệm trên nghị trường.

Ông Nguyễn Công Long, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai chia sẻ: " Vai trò của báo chí rất quan trọng. Là ĐBQH chúng tôi thường xuyên phải tiếp cận các phương tiện thông tin đại chúng để thu thập các thông tin, qua đó nắm bắt những vấn đề thời sự, những vấn đề nổi lên, những vấn đề gì cần giải quyết, đề xuất với Đảng, Nhà nước, Quốc hội xem xét để thực hiện việc giám sát, sửa đổi bổ sung chính sách hay vấn đề quyết định liên quan tới quốc kế dân sinh".

Đại biểu Nguyễn Thị Sửu, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ: "Tôi thường xuyên cập nhật các thông tin từ báo chí, chọn lọc, rà soát, chọn lựa vấn đề để tham gia thảo luận tổ, tham gia thảo luận hội trường; đồng thời tương tác với báo chí.

Qua báo chí, cử tri giám sát được hoạt động của Quốc hội và ngược lại, các "sản phẩm" của Quốc hội về lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước cũng đi vào cuộc sống qua báo chí. Và không chỉ các kỳ họp Quốc hội, đồng hành với sự vận động không ngừng của đời sống, báo chí vẫn luôn tiên phong cùng sự phát triển bền vững của đất nước, vì lợi ích của nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 27/6, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết trong 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2024.

Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã quyết định chuyển giao Đảng bộ cơ sở Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc trực thuộc Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ về trực thuộc Đảng ủy khối các cơ quan Thành phố Hà Nội.

Chiều nay (27/6), Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng không nhân dân, các đại biểu Quốc hội đồng tình với việc ban hành luật nhằm bảo vệ đất nước từ sớm, từ xa, nhất là trong bối cảnh phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, đã xuất hiện các phương tiện chiến tranh mới đường không như UAV.

Sáng 27/6, các đại biểu Quốc hội đã ấn nút biểu quyết thông qua việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Theo chương trình dự kiến, sáng nay, 27/6, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.