Báo chí góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Giải Báo chí xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thành phố Hà Nội lần thứ 6 - năm 2023 tiếp tục nhận được sự tham gia tích cực của các cơ quan báo chí.

Ban tổ chức đã tiếp nhận 156 tác phẩm của 30 cơ quan báo chí, trong đó có 9 cơ quan báo chí Hà Nội, 21 cơ quan báo chí Trung ương, Bộ ngành trên địa bàn gửi tham dự và báo Vĩnh Phúc với đầy đủ các loại hình báo chí.

Hội đồng Sơ khảo đã giới thiệu 80 tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo. Theo đánh giá của hội đồng, các tác phẩm báo chí tham dự giải năm nay có chất lượng tốt, đồng đều giữa các cơ quan báo chí Trung ương, ngành và báo chí Hà Nội; thông tin phản ánh bao quát, tổng hợp trọng tâm nhiều vấn đề, nội dung trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Đảng bộ thành phố; bám sát các chương trình, đề án công tác, bám sát chỉ đạo của Thành ủy, nhất là đối với các nhiệm vụ trọng tâm, đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Các bài dự thi có nội dung phong phú, nhiều bài mang hơi thở cuộc sống, được thể hiện công phu. Hội đồng chung khảo đã làm việc công tâm và trách nhiệm cao, khách quan để chọn ra 33 tác phẩm báo chí và một số giải phụ.

Dự kiến lễ trao giải sẽ được thành phố tổ chức vào tháng 3 năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ phương châm, quan điểm xuyên suốt: Con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là nguồn lực, động lực phát triển sông Hồng.

Tối 8/5, khi làm nhiệm vụ tại chốt phía Bắc cầu Thăng Long, địa phận xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, Đội CSGT đường bộ số 15 đã phát hiện và kịp thời hỗ trợ bé trai 12 tuổi, đi lạc từ Vĩnh Phúc, về với gia đình an toàn.

Cầu vượt tạm thứ hai ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được thông xe trong vài ngày tới. Dự án được kỳ vọng giúp giải toả ùn tắc giao thông quanh khu vực này.

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới vận tải đường sắt tại Hà Nội vào năm 2035. Đường sắt đô thị sẽ góp phần cung cấp hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao, năng lực vận tải lớn, ổn định, tin cậy, an toàn, thân thiện môi trường.