Báo chí mãi là ngọn cờ đầu trong công tác tuyên truyền

Trong 3 ngày từ 15-17/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra Hội Báo toàn quốc 2024. Đây là hội báo quy tụ nhiều nét mới nhất so với những lần tổ chức trước đây. Trong suốt quá trình diễn ra Hội báo toàn quốc, nhiều hoạt động giao lưu trao đổi và học tập kinh nghiệp đã được diễn ra không chỉ thu hút đông đảo sự quan tâm của giới báo chí nói riêng mà cả công chúng tại TP.HCM nói chung.

Trong 3 ngày, hội báo đã có nhiều hoạt động tương tác, giao lưu giúp gia tăng sự kết nối giữa những người làm báo với nhau; giữa báo chí với các cấp, ngành; giữa báo chí với doanh nghiệp và giữa báo chí và công chúng. Đây là nét đẹp của người làm báo. Từ đó, cùng nhau nắm thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức nhằm ngày càng phục vụ nhân dân tốt hơn.

Hội báo thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng

Hòa chung vào các hoạt động phong phú hấp dẫn của Hội Báo toàn quốc 2024, Đài Hà Nội mang đến những tác phẩm phát thanh truyền hình đặc sắc của Tết Giáp Thìn để tham dự hạng mục giải Phát thanh - Truyền hình dịp Tết. Qua đó có cơ hội giao lưu học hỏi giữa các đồng nghiệp làm báo trên toàn quốc, để chia sẻ kinh nghiệm, để có nhiều tác phẩm báo chí ý nghĩa hơn, đặc sắc hơn để mang đến cho khán giả.

Theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, đội ngũ những người làm báo của Thủ đô Hà Nội xác định cho mình không còn một khoảng cách nào và không còn một sự lựa chọn nào khác là phải nhanh chóng hội nhập vào xu thế phát triển của công nghệ báo chí hiện đại, mang tới cho độc giả những sản phẩm thích hợp phát trên nhiều nền tảng.

Trong hạng mục giải thưởng gian trưng bày xuất sắc, Đài Truyền hình TP.HCM – HTV đã vinh dự nhận giải nhất. Đây là lần đầu tiên một đơn vị báo chí tại Việt Nam sử dụng công nghệ tiên tiến trong hoạt động quảng bá. Robot Cruzr được HTV sử dụng để kêu gọi chào đón công chúng đến tham quan, trải nghiệm.Với khả năng giao tiếp thông minh và di chuyển linh hoạt, Robot có thể nhảy theo điệu nhạc, đem lại sự mới lạ thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.

Robot Cruzr của HTV

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương - Lê Quốc Minh cho biết: "Hội báo lần sau bao giờ cũng phải tốt hơn hội báo lần trước. Mọi người nói rằng lần này tổ chức quy mô như vậy thì nó là thách thức, nhưng năm sau, với dấu mốc 100 năm thì chắc chúng tôi sẽ phải tổ chức những hoạt động báo chí trong đó có hội báo với cách thức thật quy mô và chuyên nghiệp hơn. Hội báo lần này là cuộc thử nghiệm cho hội báo năm sau."

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.

Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ về việc rà soát hệ thống giao thông kết nối các tuyến cao tốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó vốn đầu tư cho việc này lên đến trên 174 nghìn tỷ đồng.

Chiều 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về các dự án, công trình trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì phiên họp thứ 11 của Ban chỉ đạo, nhằm lắng nghe và khắc phục những khó khăn, đặc biệt là trong khâu giải phóng mặt bằng và nguyên vật liệu của các dự án.