Báo chí quốc tế đưa tin về Lễ Quốc tang Tổng Bí thư

Nhiều hãng tin, hãng thông tấn lớn trên thế giới có bài viết về Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhấn mạnh tình cảm thiêng liêng của người dân và bạn bè quốc tế, cùng với những đánh giá về dấu ấn nổi bật của Tổng Bí thư trong ba nhiệm kỳ lãnh đạo Việt Nam.

Hãng tin Reuters của Anh đưa thông tin chi tiết về lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với sự tham dự của nhiều đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế.

Theo ghi nhận của Reuters, hàng vạn người đã đến Nhà tang lễ Quốc gia ở Hà Nội và quê nhà của Tổng Bí thư để tỏ lòng thành kính.

Hãng tin Reuters của Anh đưa thông tin chi tiết về lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhiều cơ quan báo chí lớn của Trung Quốc cũng đưa tin bài đậm nét về lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các cơ quan báo chí lớn của Trung Quốc đưa tin bài về lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các tin bài trích dẫn lời Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc Vương Hộ Ninh, đại diện đặc biệt của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang Việt Nam dự lễ tang, nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà mác xít kiên định, một lãnh đạo vĩ đại của Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam, là một người bạn lớn của nhân dân Trung Quốc. Sự ra đi của Tổng Bí thư là một mất mát lớn cho sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam và cho sự nghiệp hòa bình và tiến bộ của nhân loại.

Bài viết được đăng trên trang nhất tờ Granma của Cuba.

“Từ Cuba, lời tri ân gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, là nhan đề bài viết được đăng trên trang nhất tờ Granma của Cuba, cùng những hình ảnh về đoàn đài biểu cấp cao Cuba do Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernández dẫn đầu đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bài viết đã nêu bật những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự phát triển của đất nước và nhân dân Việt Nam, cũng như “quan hệ đoàn kết, anh em” ngày càng bền chặt giữa nhân dân, Đảng Cộng sản và Chính phủ hai nước.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã dẫn đầu đoàn Hàn Quốc đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cùng ngày, Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo đã dẫn đầu đoàn Hàn Quốc đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình Tổng Bí thư và nhân dân Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật nguyên Thứ trưởng và Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Trong ngày làm việc đầu tiên, Hội nghị Trung ương 10 đã thảo luận về Báo cáo chính trị trình Đại hội XIV của Đảng; báo cáo kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách; công tác nhân sự...

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có bài phát biểu quan trọng khai mạc Hội nghị. Đài Hà Nội trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc hội nghị. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.

Ngày 17/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng chủ trì Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ tại Nhà Quốc hội nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Chiều 17/9, kết luận Phọp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu áp dụng các bài học kinh nghiệm trong triển khai các dự án lớn vừa qua, đặc biệt phát huy “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” trong ứng phó, khắc phục bão lũ để triển khai các dự án, công trình giao thông trọng điểm quốc gia.