Báo chí quốc tế viết về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Putin

Chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của báo chí quốc tế trong những ngày qua.

Chủ tịch nước Tô Lâm mời Tổng thống Nga Putin bước lên bục danh dự. Ảnh: Văn Tuyến.

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 20/6 đăng bài viết với nhan đề “Tổng thống Nga Putin đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam”, trong đó nhận định chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Nga sẽ không chỉ nâng tầm quan hệ song phương mà còn phản ánh mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Quan hệ Việt - Nga đang phát triển năng động trên nhiều lĩnh vực. Nga cũng duy trì sự phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong các tổ chức, hiệp hội quốc tế, trong đó có Liên hợp quốc.

Đài DW của Đức đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20/6 đã tới Việt Nam để hội đàm với Chủ tịch nước Tô Lâm và các nhà lãnh đạo khác. Các cuộc thảo luận giữa Tổng thống Nga Putin với các nhà lãnh đạo Việt Nam tập trung vào các lĩnh vực kinh tế, giáo dục và năng lượng. Việt Nam là quốc gia thứ ba Tổng thống Putin đến thăm kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ 5 vào tháng 5, sau Trung Quốc và Triều Tiên.

Báo “Độc lập” - chuyên trang phân tích chính trị, thời sự uy tín của Nga - vừa đăng bài viết với nhan đề “Việt Nam - Điểm đến đặc biệt của Tổng thống Vladimir Putin”, trong đó đánh giá chuyến thăm lần này sẽ củng cố động lực làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga, rất có ý nghĩa trong bối cảnh hai nước đang hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2025.

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng của Trung Quốc cũng có bài viết bày tỏ ấn tượng trước tình cảm mà người dân Việt Nam dành cho nhà lãnh đạo Nga. Theo tờ báo này, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, cũng như hình ảnh ấm áp và gần gũi của nước Nga để lại nhiều thiện cảm trong lòng con người Việt Nam, nhất là khi nhiều thế hệ người dân Việt Nam đã học tập, làm việc tại Nga.

Tờ Financial Times có bài viết đánh giá đường lối “ngoại giao cây tre” Việt Nam đã thành công, khi trong 9 tháng qua, Việt Nam đã đón Tổng thống Mỹ Joe Biden, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và giờ là Tổng thống Nga Vladimir Putin. Theo tờ báo này, chuyến thăm cho thấy Việt Nam đang quản lý chính sách đối ngoại của mình linh hoạt, khéo léo như thế nào./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 27/6, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 09 của Thành ủy tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết trong 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2024.

Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã quyết định chuyển giao Đảng bộ cơ sở Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc trực thuộc Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ về trực thuộc Đảng ủy khối các cơ quan Thành phố Hà Nội.

Chiều nay (27/6), Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng không nhân dân, các đại biểu Quốc hội đồng tình với việc ban hành luật nhằm bảo vệ đất nước từ sớm, từ xa, nhất là trong bối cảnh phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, đã xuất hiện các phương tiện chiến tranh mới đường không như UAV.

Sáng 27/6, các đại biểu Quốc hội đã ấn nút biểu quyết thông qua việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Theo chương trình dự kiến, sáng nay, 27/6, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; thảo luận ở hội trường về dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.