Báo chí Tây Ban Nha vinh danh Lionel Messi trên đất Mỹ

Tờ báo thể thao hàng đầu của Tây Ban Nha Marca vinh danh Lionel Messi là cầu thủ đoạt danh hiệu nhiều nhất mọi thời đại

Trong suốt sự nghiệp tính đến hiện tại, Lionel Messi có cho mình 102 danh hiệu, trong đó bao gồm 56 kỷ lục cá nhân và 46 kỷ lục tập thể. Tờ Marca đã tổ chức một buổi lễ tri ân và trao giải thưởng Marca America cho Lionel Messi trên sân Chase tại Florida. Tiền đạo 37 tuổi nhận chiếc cúp tượng trưng cho sự vĩ đại của mình từ giám đốc Marca, Juan Ignacio Gallardo cùng ông Jorge Mas, tỷ phú đồng sở hữu CLB Inter Miami. Giải thưởng của tờ báo trao cho Messi là bức tượng màu vàng tái hiện hình ảnh ăn mừng bàn thắng quen thuộc của cựu tiền đạo Barcelona và là minh chứng cho những thành tích đáng khâm phục mà cầu thủ này đã tạo nên trong lịch sử làng túc cầu.

Lionel Messi nhận giải thưởng của Marca - Nguồn: Marca.com

Ngôi sao người Argentina đã có danh hiệu thứ 46 khi cùng Inter Miami vô địch Supporters’Shield và trở thành cầu thủ đoạt nhiều chức vô địch tập thể nhất, hơn người thứ hai là Dani Alves với 3 lần đăng quang. Ngoài ra, siêu sao với biệt danh El Pulga cũng sở hữu nhiều thành tựu cá nhân lớn khác như 8 quả bóng vàng, 6 chiếc giày vàng châu Âu. Theo Lionel Messi, chức vô địch tại VCK World Cup 2022 trên đất Qatar chính là danh hiệu ý nghĩa nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của mình.

Theo Messi, chức vô địch tại VCK World Cup 2022 trên đất Qatar cùng ĐT Argentina chính là danh hiệu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp: Nguồn: NPR

Ngoài buổi lễ để vinh danh sự vĩ đại của Lionel Messi, tờ Marca còn công bố 5 cầu thủ vĩ đại khác bên cạnh Messi là Cristiano Ronaldo, Pele, Diego Maradona, Johan Cruyff và Alfredo di Stefano.

Marca là nhật báo thể thao hàng đầu của Tây Ban Nha có số lượng người đọc nhiều nhất, chiếm hơn một nửa lượng độc giả thể thao nước này. Tờ báo có trụ sở tại thành phố Madrid và thường đưa tin tích cựu về đội bóng Real Madrid.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc (VFAK) và công ty IC Food đã vừa tiến hành buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên với mục tiêu hỗ trợ phát triển phong trào bóng đá của người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Dù vẫn còn khoảng hơn 1 năm rưỡi trước khi sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh là World Cup 2026 diễn ra nhưng hiện tại, chủ tịch của FIFA ông Gianni Infatino đã bắt đầu chuyến hành trình khảo sát của mình đến những sân vận động tại Mỹ, Canada và Mexico - ba nước đồng đăng cai World Cup 2026.

Sau cuộc bỏ phiếu, Giải Bóng Bầu dục nhà nghề Mỹ NFL chính thức công bố địa điểm tổ chức trận Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ 2028 (Super Bowl 2028).

Khoảng cách giữa các lần xuất hiện thi đấu của tay golf số 1 thế giới Nelly Korda dự kiến sẽ còn kéo dài hơn nữa sau khi Korda tiết lộ cô đã rút lui khỏi BMW Ladies Championship vào tuần này tại Hàn Quốc và Maybank Championship vào tuần tới tại Malaysia do chấn thương.

Ở trận tứ kết giải quần vợt giao hữu Six King Slams, Holger Rune đối đầu Carlos Alcaraz để tìm ra tay vợt sẽ đấu với Rafael Nadal ở bán kết. Ở trận này Rune bị đánh giá thấp hơn so với "Tiểu Nadal".

Ông Thomas Tuchel, người được lựa chọn làm HLV trưởng của đội tuyển Anh, vừa có buổi ra mắt. Nhưng Daily Mail lại viết: “Đây là ngày đen tối nhất với bóng đá Anh. Chúng ta là trò cười của bóng đá thế giới”.