Bảo đảm chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chiều ngày 23/10, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, an sinh xã hội năm 2024 và Ngày hội kết nối yêu thương.

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần “tương thân tương ái, Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Với quyết tâm thực hiện có hiệu quả phong trào “chung tay vì người nghèo”, từ năm 2019 đến nay, trên địa bàn quận  không có hộ nghèo và cận nghèo, không để phát sinh hộ nghèo, cận nghèo mới, mọi người dân có hoàn cảnh khó khăn đều được quan tâm giúp đỡ.

Hiện nay, 18/18 phường, 127/214 Ban công tác mặt trận của quận duy trì thực hiện mô hình, giúp đỡ thường xuyên hàng tháng cho 192 trường hợp với tổng số tiền hơn  645 triệu đồng. Tại lễ phát động, đã có 39  cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn đăng kí ủng hộ với số tiền hơn 1 tỷ 100 triệu đồng.

Trong chương trình Ngày hội kết nối yêu thuơng, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” trao tặng 140 suất quà với tổng trị giá 161.000.000 đồng tới các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội trao tổng số tiền 65.000.000 đồng trích từ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố hỗ trợ hai hộ có hoàn cảnh khó khăn tại phường Lê Đại Hành để sửa chữa, cải tạo nhà do ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 25/10, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội tiến hành thảo luận phiên toàn thể tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa thông tin mới về diễn biến bão Trà Mi ( cơn bão số 6), bão có thể đổi hướng bất thường do chịu tác động cùng lúc của hệ thống không khí lạnh và hoàn lưu bão mới hình thành ở vùng biển phía Đông Philippines.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không về việc chủ động ứng phó cơn bão Trami (bão Trà Mi).

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị các nhà Lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hội đồng Kinh tế Á - Âu (EAEU) - ông Bakytzhan Sagintayev.

Nhân dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng thống Cộng hòa Belarus Aleksander Lukashenko vào ngày 24/10.

Bão Trà Mi có quỹ đạo di chuyển bất thường, dự báo trong vài ngày tới, bão di chuyển với tốc độ chậm, cường độ mạnh, có thể quay ra biển khi áp sát khu vực miền Trung nước ta.