Bảo đảm nguồn lực chăm lo cho người cao tuổi

Sáng 12/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam. Tham dự tại điểm cầu Thành phố Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà.

Phó Thủ tướng yêu cầu cần có tầm nhìn xa hơn về cuộc sống, sức khỏe và các vấn đề xã hội đối với người cao tuổi nhằm thể hiện tính ưu việt của chế độ đồng thời là bước chuẩn bị dài hạn để bảo đảm chất lượng dân số bền vững về cơ cấu, độ tuổi và địa bàn sinh sống.

Hiện cả nước có khoảng 16,1 triệu người cao tuổi. Công tác bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Tuy nhiên, chính sách trợ giúp xã hội đối với người cao tuổi còn hạn chế. Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, Hội Người cao tuổi Việt Nam khẩn trương tổng kết, cập nhật nội dung Nghị quyết 42 về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội; trình Bộ Chính trị ban hành nghị quyết về người cao tuổi trong tình hình mới.

Cuộc họp của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam

Hà Nội hiện có gần 1,1 triệu người cao tuổi, chiếm 12,9% dân số. Thành phố cũng đã ban hành cơ chế chính sách đặc thù của Thủ đô với người cao tuổi như: áp dụng mức chuẩn trợ cấp xã hội cao hơn mức chuẩn Trung ương, mở rộng đối tượng là người cao tuổi cô đơn thuộc hộ cận nghèo được trợ cấp hàng tháng hay hỗ trợ 100% kinh phí mua Bảo hiểm Y tế đối với người từ 70 tuổi trở lên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

HANOITV News | 15/05/2024

Trong khi giữ lại hầu hết các vị trí bộ trưởng quan trọng, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin đã đề cử Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belusov làm Bộ trưởng Quốc phòng mới, thay cho ông Sergei Shoigu. Đây là cuộc cải tổ lớn nhất trong bộ máy lãnh đạo quân sự Nga kể từ khi xung đột tại Ukraine bùng phát đầu năm 2022, đồng thời chấm dứt thời kỳ lãnh đạo quân đội của tướng Shoigu, người đã giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng suốt 12 năm qua, lâu nhất lịch sử Liên bang Nga.

Ngày đầu xét xử phúc thẩm vụ Việt Á; Bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Bắt khẩn cấp nhóm cướp xe máy trên quốc lộ 1A; Lập 5 tổ công tác đặc biệt xử lý giao thông; Gia tăng tình trạng sử dụng dao giải quyết mâu thuẫn... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Lựa chọn đường sắt đô thị tiên tiến cho Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh; Khánh thành trung tâm điều hành quan trắc môi trường quốc gia; Hơn 21.000 hài cốt liệt sĩ được quy tập trong 10 năm; Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5; Thủ tướng Singapore tuyên thệ nhậm chức... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Thời tiết Hà Nội tăng nhiệt nhẹ, cảnh báo đêm mưa rào; Hà Nội yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng cam kết về trang phục; Sáng nay tiếp tục đấu thầu vàng miếng SJC; Thành phố có nhiều triệu phú nhất thế giới...là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thảm đỏ Cannes lộng lẫy, quy tụ các ngôi sao đình đám thế giới; Những tác phẩm nổi bật tranh giải 'Cành cọ vàng'; 'Vây hãm: Kẻ trừng phạt' đạt kỷ lục phòng vé Hàn Quốc... là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.