Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong Quý III

Trong 6 tháng đầu năm 2024, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, tình hình trật tự, an toàn giao thông trong 6 tháng đầu năm 2024 về cơ bản được bảo đảm. Điều này cần được tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Văn phòng Chính phủ ban hành thông báo triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý III năm 2024. Bộ Giao thông vận tải cùng với Bộ Công an xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đề án chính sách về an toàn giao thông.

Chú trọng chương trình xây dựng các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đường bộ, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.

Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng, đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ.

Duy trì thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của lực lượng Công an trong lĩnh vực giao thông, tiếp tục cải cách các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân.

Tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông theo chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông, kế hoạch năm An toàn giao thông 2024 của địa phương; tập trung kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, như: vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, chất ma túy, tránh, vượt, dừng, đỗ sai quy định; vi phạm quá tải trọng, "cơi, nới" thành, thùng.

 Lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông.

Người không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô; vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện; sử dụng điện thoại khi lái xe; xử lý trách nhiệm của người giao xe mô tô, ô tô cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ điều kiện theo quy định; đổi mới cách thức và nâng cao hiệu quả truyền thông về trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

Đi vào đường cấm như đường cao tốc, vành đai trên cao, đường một chiều,… là hành vi nguy hiểm và vi phạm luật giao thông đường bộ. Thực tế cũng đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, tuy nhiên vẫn có một số người dân ý thức chấp hành luật chưa tốt.

Một tình huống nguy hiểm vừa xảy ra vào ngày 19/11 tại huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, khi một em nhỏ suýt bị ô tô đâm trúng khi băng qua đường.

Chiều 21-11, lãnh đạo UBND phường Quang Trung, quận Đống Đa xác nhận, trong quá trình cải tạo hệ thống thoát nước trên phố Tây Sơn, các công nhân đã phát hiện gần 150 bộ hài cốt nằm tại nơi có độ sâu gần 1 mét so với mặt đường.