Bảo đảm trật tự, ATGT dịp Lễ Quốc khánh 2/9

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2670/UBND-ĐT về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Theo đó, Công an thành phố tiếp tục thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an về tăng cường tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, ATGT, như: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, chở quá trọng tải, quá số người quy định...Tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải thủy cũng như các trang thiết bị an toàn.

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Đồng thời phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo xử lý các hành vi vi phạm giao thông của học sinh, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng... Kiểm tra an toàn kỹ thuật của các xe đưa đón học sinh. Công an các quận, huyện, thị xã xử lý các vi phạm tại khu vực trường học theo thẩm quyền và thông tin về nhà trường kịp thời để xử lý theo quy định.

Ngăn chặn các hành vi vi phạm ATGT đối với học sinh

Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo các đơn vị trự thuộc đảm bảo năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa, nhất là trên đường bộ, đường thủy và đường hàng không trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh. Kiểm soát chặt chẽ dịch vụ đưa, đón học sinh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chỉnh trang, nâng cao điều kiện an toàn của hệ thống hạ tầng giao thông, nhất là các tuyến giao thông chính. Khẩn trương xử lý các điểm đên tai nạn giao thông mới phát sinh, rà soát và bổ sung hệ thống báo hiệu.

Công bố rộng rãi đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân về tình hình trật tự, ATGT, phối hợp giải quyết, khắc phục kịp thời. Tổ chức trực 24/24 tiếp nhận phản ánh và báo cáo tình hình ATGT trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh về sở GT-VT.

UBND thành phố cũng yêu cầu các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, du khách chấp hành quy định pháp luật về TTATGT, nhất là đối với thanh thiếu niên, không điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe. Không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn quản lý, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực trường học./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.

Sáng 14/5, Quốc Oai tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ 21, nhiệm kì 2024 - 2029.

Tình trạng rác thải bừa bãi bốc mùi xú uế tại ngõ 252 phố Ngọc Thụy đã diễn ra lâu ngày, hiện vẫn chưa được xử lý.

Do sự buông lỏng quản lý, công viên Hồ Cần thuộc phường Vĩnh Tuy hiện đang bị các hộ dân lấn chiếm để mở quán bán hàng, trồng rau hay đổ rác, gây mất vệ sinh môi trường và làm xấu cảnh quan đô thị.

Với gần 200 cuộc ra quân trong hơn một năm hoạt động, nhóm Hà Nội Xanh đã trả lại màu xanh cho gần 100 con sông tại Hà Nội. Dự án không chỉ hướng tới một Hà Nội "xanh, sạch, đẹp", mà còn lan tỏa thông điệp “chúng ta hãy chung tay tạo một môi trường lành mạnh, đáng sống”.