Báo động ô nhiễm rác thải nhựa tại châu Phi

Ô nhiễm rác thải nhựa là vấn đề gây đau đầu mà cả thế giới đang phải đối mặt. Tại châu Phi, việc xử lý rác thải nhựa lại càng khó khăn hơn do những hạn chế về công nghệ. Ước tính, châu Phi có tỷ lệ thu gom rác thải trung bình là 55% nhưng chỉ 4% trong số đó được tái chế.

Ước tính, châu Phi có tỷ lệ thu gom rác thải trung bình là 55% nhưng chỉ 4% trong số đó được tái chế. Con số này thấp hơn mục tiêu của Liên minh châu Phi là phải tái chế ít nhất 50% lượng rác thải.

Nhựa sử dụng một lần là một trong những tác nhân lớn gây ô nhiễm toàn cầu. Báo cáo của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc cho hay, hiện có 13 nghìn hóa chất có trong quá trình sản xuất nhựa, hơn 3 nghìn hóa chất trong số này bị coi là độc hại.

Trong bối cảnh đó, vòng đàm phán mới nhất do Liên hợp quốc chủ trì về hạn chế ô nhiễm nhựa toàn cầu sẽ diễn ra tại Nairobi, Kenya và sẽ kéo dài đến hết tuần này. Các cuộc đàm phán sẽ tập trung thảo luận nhằm đưa ra các văn kiện mang tính ràng buộc pháp lý về vấn đề ô nhiễm nhựa. Các nước hiện đang cố gắng đạt được mục tiêu này vào cuối năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Bộ Quốc phòng Ba Lan đang tổ chức các khóa tập huấn có tên gọi là 'Huấn luyện cùng quân đội', để đào tạo kỹ năng quân sự cho dân thường.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) giám sát hoạt động của Mặt trời cảnh báo rằng, cơn bão địa từ lớn nhất tấn công Trái đất trong hai thập kỷ qua sẽ tiếp tục kéo dài đến Chủ nhật, đe dọa liên lạc vô tuyến, GPS và vệ tinh cũng như tạo ra cực quang ở các khu vực vốn không thường xuyên chứng kiến hiện tượng thiên văn này.

Những vụ nổ lớn từ các cuộc không kích và pháo kích đã làm rung chuyển miền bắc Gaza hôm thứ Bảy và nhìn từ Israel có thể thấy khói bốc lên từ các tòa nhà, trong khi giao tranh giữa Israel và Hamas vẫn tiếp tục.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết giao tranh đang diễn ra tại khu vực 7 ngôi làng biên giới ở khu vực Đông Bắc Kharkov.

Ngày 11/5, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đệ trình lên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga các ứng cử viên cho vị trí Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng Liên bang, ngoại trừ một số vị trí đích thân do Tổng thống Nga đề xuất ứng cử viên.