Báo động tình trạng trộm cáp tiếp địa điện cao thế

Từ tháng 4 đến nay, trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra hàng chục vụ cắt trộm cáp tiếp địa hệ thống lưới điện cao thế. Số dây cáp bị cắt lên tới gần 2.000 m, thiệt hại ước tính một tỷ đồng, gây ảnh hưởng đến quản lý vận hành an toàn hệ thống điện cho thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận, đặc biệt khi mùa mưa bão đã cận kề.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.

Những vi phạm trật tự đô thị trên phố Nguyễn Đình Thi, thuộc quận Tây Hồ, đã được Đài Hà Nội phản ánh, tuy nhiên, đến nay, thực trạng này vẫn chưa được xử lý.

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, vào lúc 10h42 phút trưa 13/5, một vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng giữa container, xe khách giường nằm, xe tải và xe ô tô 5 chỗ xảy ra trên đường ĐT.741 (đoạn qua ấp Minh Hòa, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) làm nhiều người thương vong.

Ngày 13/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thùy Linh (sinh năm 1997, ở phòng 3612A toà I3 chung cư Imperia Smart City, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội “Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp” theo Điều 226 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã triệu tập lái xe taxi liên quan vụ “chặt chém” giá 500.000 đồng cho cuốc xe 50m.

Bộ Công an vừa đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1-5 triệu người; nếu lộ thông tin cá nhân của 5 triệu công dân Việt Nam trở lên thì phạt theo phần trăm doanh thu của doanh nghiệp.