Báo động về rác thải nhựa từ thương mại điện tử | Tiếng nói Thủ đô ta | 17/05/2024

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, rác thải nhựa phát sinh từ hoạt động của ngành này cũng tăng theo cấp số nhân và đã trở thành vấn đề rất đáng quan tâm đối với môi trường và xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gia gần đây, liên tiếp những vụ cháy lớn xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Chính vì vậy, nâng cao kỹ năng phòng cháy chữa cháy là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách. Mỗi cá nhân và tổ chức cần ý thức rõ ràng về tầm quan trọng của phòng cháy chữa cháy và có những hành động cụ thể để trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long vừa có đề xuất với UBND thành phố Hà Nội về việc nên có quy định hạn chế ô tô vào khu vực phố cổ và hạn chế xe buýt đi vào các trục xuyên tâm để giảm ùn tắc giao thông. Nội dung này được nhiều người dân quan tâm và nhiều chuyên gia đóng góp ý kiến.

Mới đây, Toà án Nhân dân tối cao đã đề xuất giảm mức phạt tù với người dưới 18 tuổi phạm tội, trừ trường hợp thực hiện các hành vi liên quan đến giết người, hiếp dâm hoặc sản xuất trái phép ma tuý.

Hiện học sinh trên cả nước đã bước vào kỳ nghỉ hè. Ngoài việc tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao thì nhiều em lại dành không ít thời gian để sử dụng điện thoại tham gia mạng xã hội. Việc nhiều em chưa đủ hiểu biết, kiến thức để phân biệt đúng sai với các thông tin trên mạng xã hội sẽ dẫn đến những hệ lụy khôn lường, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển nhận thức, tâm sinh lý của trẻ.

Chi cục Chăn nuôi, Thủy sản và Thú y thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội đã ban hành chỉ thị hướng tới loại bỏ việc buôn bán thịt và tiêu thụ thịt chó, mèo trên địa bàn Hà Nội. Chỉ thị này, nhằm xây dựng Hà Nội thành thành phố văn minh, thân thiện với khách du lịch theo các tiêu chuẩn quốc tế về phúc lợi động vật và an toàn thực phẩm.

Mỗi năm có khoảng 1800 - 2000 vụ tai nạn giao thông liên quan đến trẻ em. Trong đó, có khoảng 600 - 700 vụ liên quan đến ô tô có trẻ em. Trong Dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ đang được Quốc hội thảo luận đã đề xuất nhiều quy định nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông, trong đó có quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.